10 cuốn sách mà mọi chuyên gia PR nên đọc
Trong số hàng trăm cuốn sách nói về kiến thức độc đáo của ngành PR, chỉ có một số ít là thực sự đáng để khám phá. Chúng tôi đưa ra 10 cuốn sách mà mọi chuyên gia PR nên đọc.
Thích ứng nhanh chóng và học hỏi liên tục là điều cần thiết để có được sự nghiệp PR thành công.
Cho dù bạn đã ra trường được hai năm hay 10 năm hay hoàn toàn tự học, bạn phải theo kịp các xu hướng của ngành và tiếp tục trau dồi kỹ năng của mình. Hãy xem xét 10 cuốn sách này về quan hệ công chúng, từ các chủ đề về nghề nghiệp đến các tác phẩm có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng kỹ thuật của mình.
1. “ Truyền nhiễm: Tại sao mọi thứ lại bắt đầu ” của Jonah Berger
Sách bán chạy nhất của Thời báo New York này tập trung vào việc giải thích tại sao một số sản phẩm và ý tưởng nhất định trở nên phổ biến.
Tác giả và giáo sư tiếp thị của Wharton, Jonah Berger lập luận rằng, trái ngược với niềm tin phổ biến, quảng cáo không phải là thứ làm cho thứ gì đó trở nên phổ biến, mà là khoa học bí mật đằng sau sự truyền miệng và truyền tải ý tưởng xã hội. Cuốn sách này cung cấp một tập hợp các kỹ thuật hữu ích để giúp thông tin lan truyền, hoàn hảo cho bất kỳ chuyên gia PR nào với hy vọng câu chuyện của họ sẽ được chú ý.
2. “ Everybody Writes ” của Ann Handley
Tác giả Ann Handley tin rằng mọi người đều là một nhà văn, cho dù bạn đang đăng bài trên mạng xã hội, xuất bản một bài đăng trên blog hay tạo ra một quảng cáo chiêu hàng trên phương tiện truyền thông.
Trong hướng dẫn tạo “nội dung tốt đến mức kỳ lạ”, cô ấy đưa ra các bài học và quy tắc áp dụng trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số, từ trang web đến bài đăng trên blog đến email và hơn thế nữa.
3. “ Spin Sucks: Truyền thông và quản lý danh tiếng trong kỷ nguyên kỹ thuật số ” của Gini Dietrich
Được biết đến trong ngành nhờ điều hành một trong những blog PR phổ biến nhất trên thế giới (và một trong những blog yêu thích của chúng tôi ), Gini Dietrich đã thu thập tất cả các mẹo và công cụ tiên tiến để truyền thông hiệu quả và có đạo đức mà cô ấy học được thành một hướng dẫn hữu ích cho doanh nghiệp các nhà lãnh đạo và chuyên gia PR.
Trong cuốn sách của cô ấy, bạn sẽ học cách chia sẻ câu chuyện của mình một cách mạnh mẽ hơn, nhân bản hóa tổ chức của bạn, tạo nội dung mới và hơn thế nữa.
4. “ Các quy tắc mới của tiếp thị và PR ” của David Meerman Scott
Thế giới kỹ thuật số của chúng tôi tạo ra một bộ quy tắc hoàn toàn mới cho những người giao tiếp chuyên nghiệp.
Trong cuốn sách này, David Meerman Scott chỉ cho bạn cách tận dụng tiềm năng của giao tiếp trực tuyến, bao gồm cách sử dụng nó để nói chuyện trực tiếp với khách hàng hoặc khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người làm cho công ty của bạn hoạt động.
5. “ Công cụ viết: 55 điều cần thiết cho mọi nhà văn ” của Roy Peter Clark
Thật cũ nhưng vẫn tốt, Công cụ Viết của Roy Peter Clark đã đúc kết hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, viết văn chuyên nghiệp và giảng dạy thành một loạt các bài luận ngắn về các khía cạnh khác nhau của nghề viết.
Mặc dù không nhất thiết phải được xuất bản như một cuốn sách về PR, Công cụ Viết đã trở thành tác phẩm kinh điển đối với các nhà văn thuộc mọi ngành kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 2008. Nhận một bản sao của ấn bản năm 2018 đã được tân trang lại, bao gồm năm công cụ chưa từng được chia sẻ.
6. “ Kinh doanh thuyết phục ” của Harold Burson
Được ca ngợi là “cuốn sách phải đọc về quan hệ công chúng”, Kinh doanh Thuyết phục là một cuốn hồi ký kinh doanh của nhà sáng lập 96 tuổi của Burson-Marsteller.
Trong các trang của nó, độc giả sẽ tìm hiểu quan hệ công chúng thực sự đòi hỏi những gì thông qua các ví dụ cá nhân và nghề nghiệp.
7. “ Cuốn sách nhỏ về PR lớn: 100+ mẹo nhanh để doanh nghiệp của bạn được chú ý ” của Jennefer Witter
Một chuyên gia PR thành công có thể giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý từ khách hàng tiềm năng và xây dựng uy tín thương hiệu, đồng thời cuốn sách này giúp cung cấp cho những nhà truyền thông háo hức công cụ để đạt được điều đó.
Được viết cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và các doanh nhân không thông thạo nghệ thuật PR, cuốn sách này vẫn có nhiều điều để chia sẻ với những người mới và chuyên gia trong lĩnh vực này, từ cách xây dựng bản thuyết trình hoàn hảo đến các mẹo đối phó với phóng viên.
8. “Được biết đến” bởi Mark Schaefer
Hoàn hảo cho những chuyên gia PR muốn tự mình đột phá, “Đã biết” là một tập hợp các nghiên cứu điển hình, bài tập và câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân từ một số người thành công nhất thế giới trong các ngành như ngân hàng, giáo dục, thời trang và hơn thế nữa.
Mặc dù không nhất thiết phải được viết cho các chuyên gia quan hệ công chúng, “Đã biết” cung cấp một con đường để thiết lập một doanh nghiệp cá nhân và trải nghiệm thành công trong thời đại kỹ thuật số.
9. “ Truyền thông xã hội: Chiến lược tiếp thị để tăng trưởng nhanh chóng bằng Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Pinterest và YouTube ” của John Williams
Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, một danh sách các công trình trong ngành mà không đề cập đến phương tiện truyền thông xã hội sẽ thiếu một phần quan trọng của câu đố.
Williams cho độc giả biết cách tăng lượng người theo dõi ủng hộ trên các mạng xã hội và các chiến lược để kể câu chuyện thương hiệu theo cách thu hút khán giả, biến nó trở thành một trong những cuốn sách yêu thích của chúng tôi về quan hệ công chúng.
10. “ Viết tốt: Hướng dẫn cổ điển để viết sách phi hư cấu ” của William Zinsser
Một tác phẩm khác không nhất thiết phải là sách về PR, “On Writing Well” đã được ca ngợi là cuốn sách dành cho bất kỳ ai và tất cả những ai cần học cách viết hoặc cải thiện kỹ năng của mình.
Zinsser đưa ra những nguyên tắc cơ bản cũng như kinh nghiệm mà anh ấy thu thập được trong suốt sự nghiệp nổi tiếng của mình với tư cách là một nhà văn và một giáo viên. Là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí của bất kỳ chuyên gia PR nào, On Writing Well là một nguồn tài nguyên quý giá để cải thiện kỹ năng và tăng hiệu quả.
* Phần thưởng * Sách phong cách AP
Bạn có thực sự nghĩ rằng chúng ta sẽ thông qua danh sách sách dành cho các chuyên gia PR mà không đề cập đến AP Stylebook cổ điển không?
Các chuyên gia PR cần phải suy nghĩ (và viết) như các nhà báo, điều này khiến AP Stylebook trở thành thứ cần có trên bàn làm việc của mọi nhà truyền thông.
Cuốn sách yêu thích của bạn về PR là gì? Chia sẻ với chúng tôi nhé!
Xem thêm các bài viết tại:
Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/10-books-every-pr-pro-should-read/