• Home / Góc nhìn PR / 10 sai lầm…

10 sai lầm cần tránh khi lên lịch nội dung trên mạng xã hội

Trước khi bạn chọn một loạt nội dung cho một ngày sau đó, hãy lưu ý những lỗi phổ biến này.

Lên lịch cho nội dung mạng xã hội giúp tăng năng suất và hiệu quả. Tuy nhiên, việc tự động hóa quy trình xuất bản của bạn có thể phản tác dụng.

Nếu bạn sai lầm quá xa về khía cạnh tự động hóa, bạn có nguy cơ mắc phải những sai lầm khiến thương hiệu gặp phải một cuộc khủng hoảng.

Tránh 10 sai lầm lớn trong việc lập lịch trình trên mạng xã hội.

Appointment Reminder to Calendar and Organizer Agenda

1. Không điều chỉnh các bài đăng cho từng nền tảng

Nếu bạn xuất bản cùng một nội dung trên mỗi nền tảng, những người theo dõi của bạn có khả năng nhìn thấy — và cuộn qua — các bài đăng lặp đi lặp lại.

Việc đăng chéo vô tư cũng có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ những lợi ích và chức năng độc đáo của mỗi nền tảng. Bạn đã bao giờ lên lịch đăng bài cho nhiều kênh bằng cách sử dụng lời kêu gọi hành động chỉ dành cho Instagram, chẳng hạn như “Nhấp vào liên kết trong tiểu sử” chưa? Rất tiếc.

Điều chỉnh văn bản cho từng nền tảng. Viết phụ đề thu hút   khán giả cụ thể mà bạn đã tích lũy được trên mỗi kênh. Tạo lời kêu gọi hành động cho từng nền tảng để tạo ra kết quả cao nhất.

2. Lên lịch cho từng bài đăng riêng lẻ

Thay vì lên lịch đăng từng bài một, hãy xuất bản hàng loạt nội dung của bạn.

Điều này cho phép bạn tải lên hàng chục bài đăng cùng một lúc, vì vậy bạn có thể có nội dung trị giá hàng tuần (hoặc thậm chí hàng tháng ‘) được lên lịch trong vài phút.

Chỉ cần xuất lịch truyền thông xã hội của bạn dưới dạng bảng tính và tải nó trực tiếp lên công cụ lập lịch của bạn.

3. Xuất bản nội dung chỉ một lần

Một số bài đăng nên là một thỏa thuận “một và xong”. Tuy nhiên, bạn nên chạy lại các bài đăng thường xanh, có hiệu suất hàng đầu theo định kỳ.

Khi lên lịch trước cho nội dung mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng đặt các bài đăng hàng đầu của mình để xuất bản lại thường xuyên.

4. Bỏ qua các quy tắc đăng bài của từng nền tảng

Ví dụ: thay vì  lên lịch cho cùng một nội dung trên nhiều hồ sơ Twitter , bạn có thể đăng lại nội dung đó từ một trong các hồ sơ khác của thương hiệu của mình.

Nếu bạn muốn lên lịch trước cho nội dung Twitter thay vì dành thời gian để tweet lại, bạn có thể lên lịch cho các tweet tương tự trên các hồ sơ Twitter khác nhau của thương hiệu của bạn. Chỉ cần đảm bảo mỗi tweet là duy nhất.

5. Nhìn ra tối ưu hóa hình ảnh

Một hình ảnh mờ hoặc bị cắt xén kém có thể làm hỏng một bài đăng xuất sắc, và hình ảnh kém có thể làm giảm uy tín của bạn.

Trước khi lên lịch cho nội dung, hãy  tối ưu hóa hình ảnh trên mạng xã hội của bạn  cho từng nền tảng. Sử dụng ứng  dụng đồ họa hoặc thiết kế tiện dụng  để thay đổi kích thước hình ảnh một cách nhanh chóng.

6. Quên chừa chỗ cho nội dung kịp thời

Nếu bạn tăng quá mức lịch nội dung của mình, bạn sẽ cản trở khả năng phản hồi tin tức nóng hổi hoặc các chủ đề kịp thời khác.

Việc xuất bản nội dung được lên lịch thường xuyên của bạn trong một thời gian diễn ra các sự kiện bất ngờ có thể khiến thương hiệu của bạn có vẻ lạc lõng, thiếu hiểu biết hoặc thiếu kiên nhẫn.

Để trống trong lịch hàng tuần hoặc hàng tháng của bạn để đăng về các sự kiện kịp thời.

Ngoài ra, bạn có thể tạm dừng hàng đợi bài đăng của mình khi có tin tức mới và tiếp tục lập trình theo lịch trình thường xuyên khi mọi thứ trở lại bình thường.

7. Bỏ qua quy trình phê duyệt của nhóm của bạn

Thật hấp dẫn để tự động hóa các bài đăng có giá trị trong một tháng, nhưng đừng quên chỉnh sửa.

Việc duyệt từng bài đăng giúp tăng thêm thời gian cho quy trình làm việc của bạn, nhưng tránh những lỗi chính tả đáng xấu hổ hoặc những câu nói đùa ngọng nghịu (hoặc tệ hơn ) rất đáng để bạn nỗ lực thêm.

8. Bỏ bê việc đăng trực tiếp 

Lên lịch trước cho nhiều nội dung mạng xã hội hơn có thể khiến bạn lùi lại việc đăng trực tiếp. Điều đó có nghĩa là bạn không trực tuyến thường xuyên, điều này có thể dẫn đến giảm mức độ tương tác trực tiếp.

Bởi vì sự tương tác tích cực là chìa khóa để bẻ khóa  thuật toán Facebook — và chiến thắng khán giả của bạn — hãy đảm bảo rằng ai đó đang theo dõi các lượt đề cập, câu hỏi hoặc phản hồi.

Tạo lịch trình theo dõi mức độ tương tác trên từng nền tảng và ấn định thời gian phản hồi để đảm bảo nhóm của bạn nhanh chóng giải quyết các câu hỏi hoặc vấn đề.

9. Bỏ qua các chỉ số truyền thông xã hội của bạn

Thay vì đặt và quên lịch trình truyền thông xã hội của bạn, hãy thường xuyên xem lại kết quả của bạn.

Điều chỉnh chiến thuật, chủ đề và thời gian theo những gì đang hoạt động — hoặc không đạt được sức hút. Đừng ngại điều chỉnh chiến lược lập lịch của bạn để tối đa hóa số nhấp chuột và tương tác.

10. Tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội quá mức

Hãy nhớ rằng: Ngay cả khi bạn  có thể  đăng bài thường xuyên hơn trên mạng xã hội, điều đó không có nghĩa là bạn  nên làm như vậy .

Nếu bạn làm phiền hoặc quá tải đối tượng của mình với nội dung cũ, bạn đang đạt được những kết quả kinh doanh hữu ích nào?

Thay vì cố gắng tìm kiếm một lượng bài đăng tùy ý để lấp đầy lịch trình của bạn, hãy tập trung vào việc trở thành một nguồn hữu ích, hữu ích cho những người theo dõi bạn.

Tìm một nhịp điệu lành mạnh cho nội dung của bạn và đừng để tự động hóa làm giảm nỗ lực của bạn trong việc khơi dậy sự tương tác hiệu quả và chân chính.

Xem thêm các bài viết tại:

Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/10-social-media-scheduling-blunders-to-avoid/