• Home / Góc nhìn PR / 10 xu hướng…
xu hướng truyền thông

10 xu hướng truyền thông hàng đầu cho năm 2021

Các công ty và cá nhân vẫn đang quay cuồng với những cơn địa chấn của năm 2020. Chúng ta đang sống trong một cuộc khủng hoảng niềm tin 24/7. Đó là cơ hội để những người làm truyền thông thăng tiến hơn bao giờ hết. Bài viết sau đây cung cấp cho bạn 10 xu hướng truyền thông chính cho năm 2021.

1. Xây dựng sự đồng thuận – nền tảng để thành công

Việc ra quyết định từ trên xuống đã bị khai tử. Những người bị ảnh hưởng bởi các chiến lược và chính sách lớn – nhỏ cần có tiếng nói. Các nhà lãnh đạo được yêu cầu nhận phản hồi mang tính xây dựng từ vô số các bên liên quan. Những người giao tiếp, với tư cách là tai mắt của khán giả bên trong và bên ngoài, có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chia sẻ dữ liệu và ý kiến ​​giúp tránh những sai lầm.

2. Tử tế là một năng lực cốt lõi

Chưa bao giờ việc xem xét cảm xúc và mối quan tâm của nhân viên lại quan trọng như vậy. Trong một thế giới đại dịch, nơi người lao động và gia đình của họ lo lắng về sức khỏe và tài chính của họ, lòng trắc ẩn thực sự — và những hành động chứng minh điều đó — là không thể thương lượng. Mọi giao tiếp phải phản ánh sự quan tâm và nhạy cảm.

3. Ôm một nền “văn hóa ảo”

Dù bình thường là gì, chúng ta sẽ không trở lại với nó. Các công ty cần xây dựng một văn hóa nhất quán, khác biệt cho tất cả nhân viên trong thời đại mà văn phòng truyền thống là ký ức. Việc xác định những cách thức mới để tiếp cận một lực lượng lao động đa dạng và khác biệt sẽ là một ưu tiên cho truyền thông nội bộ.

4. Mục đích mang ý nghĩa mới

Những gì công ty của bạn đại diện sẽ được nâng cao trong trái tim và tâm trí của nhân viên, khách hàng, cộng đồng và nhà đầu tư. Nhiều phong trào xã hội về chủng tộc, giới tính và kinh tế cuối cùng cũng có ảnh hưởng. Giúp xác định mục đích, giá trị và hành động của công ty họ. Giám đốc Truyền thông có thể đảm bảo một động lực thực sự và động lực cho những điều tốt đẹp và thành công trong kinh doanh.

5. Mọi người đều trở thành một “ngôi sao video”

Thực hiện các cuộc họp và thuyết trình qua Zoom, Skype, Microsoft Teams và các nền tảng khác sẽ không giảm. Ngoài việc thành thạo về kỹ thuật, mọi giám đốc điều hành phải thành thạo việc chia sẻ  nội dung tương tác , hấp dẫn. Người giao tiếp nên huấn luyện để tăng cường thông điệp, biến cuộc họp thành đối thoại chứ không phải là bài giảng và đảm bảo truyền tải sinh động.

6. Thêm đối tác và trẻ em làm bên liên quan

Trong môi trường làm việc tại nhà, gia đình trở thành một đối tượng khác để các công ty xem xét. Việc mở rộng các chính sách và thông điệp dành riêng cho những người có ảnh hưởng này sẽ tiếp tục thúc đẩy lực lượng lao động của bạn.

7. Hội nhập toàn cầu được cải thiện

Giờ đây, khi chính quyền Tổng thống Biden đang nắm quyền, việc tham gia vào các chính sách thế giới sẽ trở lại. Cho dù là môi trường, nhân quyền, tìm nguồn cung ứng hoặc các vấn đề khác, các nhà truyền thông có thể giải thích cho nhân viên và những người khác về quan điểm, hành động của công ty họ và lợi ích của việc trở thành một người chơi quốc tế.

8. Đầu tư đào tạo lại kỹ năng

Để đối phó với các phong trào về chủng tộc và giới tính, cũng như sự thay đổi động lực tại nơi làm việc, đào tạo sẽ được xếp vào danh sách ưu tiên cao hơn. Thời gian và nguồn lực bổ sung sẽ được phân bổ. Truyền thông có thể giải quyết tác động, giúp tạo ra tầm nhìn cho tương lai và thu hút các nhà lãnh đạo và nhân viên trên tàu tham gia.

9. Mạng xã hội ngoài LinkedIn

Chưa bao giờ có nhiều nền tảng xã hội như vậy — và quá ít thời gian. TikTok và những người chơi mới, chẳng hạn như Elpha (dành cho phụ nữ xây dựng sự nghiệp), WTSocial (một mạng xã hội không độc hại), Signal (một ứng dụng nhắn tin) và những người chơi khác đáng được xem xét ngoài LinkedIn, Twitter, Facebook và Instagram. Ưu tiên dựa trên chiến lược sẽ rất quan trọng.

10. Xây dựng lại niềm tin

Năm 2020 là một năm gây mất lòng tin đối với các chính trị gia, truyền thông, các công ty dược phẩm và những người khác. Trước số lượng lớn các luận điệu và tin tức giả mạo, mọi tổ chức phải cố gắng nói và làm – điều đúng đắn. Trung thực, xác thực và minh bạch, luôn là nền tảng của các cuộc giao tiếp hiệu quả, sẽ là những điều tuyệt đối giúp khôi phục lòng tin và sự tự tin.

Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/navigating-the-aftermath-top-10-communication-trends-for-2021/

Xem thêm các bài viết tại: