• Home / Góc nhìn PR / 3 cách chuyên…

3 cách chuyên gia PR có thể giành “chiến thắng” với SEO và phân tích

Nếu bạn nghĩ rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không dành cho những chuyên gia PR, hãy nghĩ lại. Đặc biệt trong COVID-19, SEO ngày càng có tầm quan trọng, khi các tổ chức tìm cách tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ và nổi bật trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số ồn ào và lộn xộn.

Jason White, giám đốc SEO của công ty tiếp thị kỹ thuật số PMG có trụ sở tại Texas, cho biết: “SEO cực kỳ thích ứng dựa trên tình huống, mục tiêu hoặc nhu cầu. “Tùy thuộc vào cách tiếp cận để tạo ra báo chí, SEO có thể giúp xác định cơ hội, hướng dẫn phát triển nội dung và là chất xúc tác cho sự thành công đối với cách một tác phẩm được tối ưu hóa”.

Cho dù bạn đang tìm cách tận dụng tối đa thông cáo báo chí tiếp theo của mình hay muốn tận dụng các xu hướng kỹ thuật số đang phát triển, chẳng hạn như mua sắm trực tuyến, hãy xem xét các chìa khóa thành công sau:

1. Hợp tác để tạo ra các chiến lược và thực tiễn tốt nhất

Cũng như bạn không nên thực hiện các nỗ lực hoặc chiến dịch của mình mà không có kế hoạch, các sáng kiến ​​SEO đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược và chu đáo.

White nói: “Lập kế hoạch cho phép các nhà truyền thông tối đa hóa tác động của mọi hành động thông qua phân tích sâu sắc về chiến lược và khám phá các cơ hội đa kênh. “Nếu không có nó, các thương hiệu sẽ phải vật lộn với các thông điệp khác nhau.”

Vì lợi ích của SEO có thể thúc đẩy PR, cũng như các nỗ lực tiếp thị và bán hàng, điều quan trọng là những người giao tiếp phải làm việc với các đồng nghiệp trong các phòng ban để tạo ra các chiến lược hiệu quả trong toàn bộ tổ chức.

Tìm kiếm một nơi để bắt đầu? Hãy thử đánh dấu lược đồ — mã được đặt trên trang web của bạn để cho các công cụ tìm kiếm biết dữ liệu của bạn có ý nghĩa gì.

Đây là một ví dụ từ chuyên gia CNTT Nat Miletic:

White nói:

Đánh dấu lược đồ là một trong những cách triển khai hiệu quả nhất mà người làm PR có thể thực hiện để hỗ trợ truyền thông xã hội, trang web và tiếp thị qua email. Schema cung cấp cho bot nhiều ngữ cảnh hơn, cho phép các thương hiệu đảm bảo thông điệp nhất quán trên các kênh và thiết bị, đồng thời kích hoạt tất cả các tính năng có sẵn trong tìm kiếm hiện đại, phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa.

Làm việc với các đồng nghiệp của bạn để thực hiện chiến lược này cùng với các phương pháp hay nhất về SEO và phân tích khác có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và hiệu suất của nội dung, phạm vi truyền thông, chiến dịch, tweet, v.v. của bạn. Cũng đừng bỏ dở một phiên động não — những thay đổi nhanh chóng cả với hành vi của người tiêu dùng và với các thuật toán của công cụ tìm kiếm trong suốt COVID-19 mang đến những cơ hội không tồn tại mãi mãi.

White nói: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​những ngành dọc từ khóa mới được tạo ra chỉ sau một đêm. “Điều này làm cho việc chia sẻ thông tin và nhắm mục tiêu từ khóa thậm chí còn có tác động nhiều hơn đối với các chức năng PR.

2. Đừng dành thời gian của bạn để theo đuổi các thuật toán

White nói rằng tập trung vào một thuật toán hoặc những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm là lãng phí thời gian — đặc biệt là khi sự tập trung của bạn có thể được dành tốt hơn với các chiến lược chủ động.

Khi thuật toán của Google tiếp tục phát triển, lời khuyên của anh ấy càng quan trọng hơn. Mặc dù bạn không muốn bỏ qua Google như một nguồn lưu lượng truy cập, nhưng nó không phải là thứ duy nhất trong tầm ngắm của bạn.

White nói:

Thực tế là Google không có khả năng chia sẻ đủ về nước sốt thần kỳ của họ và ngay cả khi bạn có thể thu thập một số thông tin chi tiết ở đây và ở đó, cuối cùng bạn đang làm việc từ một vị trí phản ứng, điều này không bao giờ là một nơi tốt.

Mặc dù bạn sẽ không khám phá ra những bí mật đằng sau các thuật toán của các nền tảng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm phổ biến, bạn vẫn có thể vượt qua những rào cản phổ biến khiến bạn không thể xếp hạng cao và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

“Tin tốt là SEO cực kỳ hợp lý và những vấn đề bạn phải đối mặt cũng tương tự như những vấn đề mà đối thủ cạnh tranh của bạn phải đối mặt,” White nói.

Chủ động hành động bằng cách thực hiện các thay đổi trên trang web có thể cải thiện vị thế của bạn so với đối thủ cạnh tranh — và theo dõi từng thay đổi để xem liệu có tác động tích cực, có thể đo lường được đối với trang web của bạn (và điểm mấu chốt) hay không.

3. Điều chỉnh quy trình phân tích và đánh giá cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn

White nói:

Các thương hiệu có các mục tiêu khác nhau, vì vậy không có cách tiếp cận phân tích cookie nào có thể áp dụng cho tất cả mọi người. Trước tiên, bạn cần phải quyết định những gì bạn muốn theo dõi, tại sao nó lại quan trọng và cách nó có thể được theo dõi và duy trì.

Việc thiết lập các thủ tục đánh giá của bạn nên bao gồm các cuộc thảo luận thẳng thắn về những chỉ số hiệu suất chính nào quan trọng đối với nỗ lực của bạn. Nếu số liệu phân tích của bạn không thể vẽ nên bức tranh về hành vi của đối tượng hoặc giúp kết nối nỗ lực của bạn với hành động của đối tượng, hãy quay lại bảng vẽ để xem liệu thiết lập đo lường của bạn có nên được điều chỉnh cùng với (các) chiến dịch của bạn hay không.

White cũng khuyên bạn nên sớm đầu tư vào thời gian và nguồn lực cần thiết để tạo ra các quy trình phân tích tốt, bao gồm bảng điều khiển động, báo cáo tự động và lời nhắc. Nếu các chiến lược đo lường của bạn không còn phù hợp, hãy đưa ra trường hợp kinh doanh để đại tu chúng.

White nói:

Nếu thiết lập phân tích của bạn trở nên lộn xộn đến mức bạn cảm thấy mình không thể tin tưởng vào các con số, thì hãy dành thời gian để khắc phục nó. Nó sẽ không phải là dự án hào nhoáng nhất, nhưng nó sẽ tạo ra một cải tiến vượt bậc trong hoạt động tiếp thị của bạn.

Dù bạn làm gì, đừng bỏ qua dữ liệu. Điều đó bao gồm việc đo lường không hiệu quả chỉ để báo cáo các con số, mà không kết nối nó với chiến dịch và mục tiêu kinh doanh của bạn hoặc xoay dữ liệu thành một câu chuyện phù hợp với mục tiêu của bạn, thay vì xem xét trung thực các hành động và hành vi hiện tại.

White nói: “Những sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các nhà tiếp thị mắc phải bao gồm bỏ qua — hoặc thậm chí tệ hơn, không tin vào — phân tích”. Ông cảnh báo, không tham gia vào dữ liệu phân tích là một sai lầm mà bạn mắc phải.

Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/3-ways-pr-pros-can-win-with-seo-and-analytics/