3 cách thương hiệu có thể hỗ trợ “sức khỏe tinh thần” cho người tiêu dùng
Cung cấp tiện ích cho người tiêu dùng có ý nghĩa thay vì những lời chúc suông và tranh thủ sự giúp đỡ của các chuyên gia trước khi bạn hành động.
Trong vài tháng, thế giới và hành vi của chúng ta đã thay đổi đáng kể. Giữa đại dịch và các cuộc biểu tình trên đường phố của chúng ta, sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta là ưu tiên hàng đầu: duy trì nó, bảo vệ nó và (đối với những người bị nhiễm bệnh và bị ảnh hưởng về mặt tinh thần) xây dựng lại nó.
Những hạn chế, sự cô lập và rối loạn cảm xúc có khả năng khiến những người vốn đang phải vật lộn với các vấn đề sức khỏe tâm thần gặp khó khăn hơn – đồng thời ảnh hưởng đến những người trước đây không bị các vấn đề sức khỏe tâm thần.
Mặc dù đúng rằng sức khỏe tâm thần là một cuộc đấu tranh liên tục và không phải là một giải pháp phù hợp cho tất cả, các nhà tiếp thị có cơ hội cung cấp các dịch vụ để hỗ trợ những người có nhu cầu trong thời gian này. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị khi tham gia vào những vùng nước này cần phải hiểu sức khỏe tâm thần là gì và các cách mà thương hiệu có thể cung cấp hỗ trợ có ý nghĩa ngoài việc báo hiệu đức tính.
Cung cấp tiện ích
Không quan trọng bạn là loại sản phẩm nào; mọi thương hiệu bây giờ, hoặc cần phải, là một dịch vụ cung cấp. Giờ đây, với tư cách là nhà tiếp thị, tất cả chúng tôi đều làm trong ngành dịch vụ khi nói đến những gì chúng tôi cung cấp cho người tiêu dùng thông qua các chiến thuật tiếp thị và truyền thông của mình.
Tham gia cuộc trò chuyện, nhưng tranh thủ các chuyên gia để giúp đỡ
Sức khỏe tinh thần không còn là một chủ đề không thể đụng tới và thương hiệu có thể là một phần của cuộc trò chuyện. Chúng ta càng nói nhiều về sức khỏe tâm thần và sức khỏe thì những cuộc trò chuyện này càng trở nên thoải mái hơn.
Mặc dù không ai mong đợi các thương hiệu trở thành chuyên gia về sức khỏe tâm thần, nhưng họ sẽ mong đợi các thương hiệu tuyển dụng những chuyên gia cung cấp sự hiểu biết đúng đắn về các sắc thái và phạm vi nhu cầu cũng như phổ cơ chế đối phó. Tranh thủ đúng đối tác để giúp điều hướng những cuộc trò chuyện khó khăn này là cốt lõi của bất kỳ chiến lược thành công nào.
Giáo dục và truyền cảm hứng
Bằng cách nắm bắt trí tuệ cảm xúc – khả năng hiểu, quản lý và sử dụng cảm xúc theo những cách tích cực, hướng tới tương lai – các thương hiệu có thể giúp giáo dục và trao quyền cho những người đang đấu tranh để tìm ra cách chủ động, hiệu quả trong việc quản lý sức khỏe tâm thần của họ.
Ví dụ: để hỗ trợ những người cần được giải phóng tinh thần và cảm xúc trong thời gian khó khăn này, LookingLikeYouNeedIceland.com cho phép khách truy cập trang web phát ra tiếng la hét do đại dịch của họ – và sau đó truyền những tiếng la hét đó từ người nói vào vùng hoang dã đẹp như tranh vẽ của Iceland, giữ cho đất nước luôn là tâm điểm đồng thời cung cấp một lối thoát mới.
Jansport, nổi tiếng với những chiếc ba lô, đã phát động #LightenTheLoad, một chiến dịch tập trung vào Thế hệ Z cung cấp các nguồn lực quan trọng để quản lý tác động của COVID-19 đối với cuộc sống của họ, tập trung vào hỗ trợ sức khỏe tâm thần.
Sesame Workshop đã hợp tác với ứng dụng thiền Headspace để ra mắt Monster Medians, một chuỗi video trên YouTube có các nhân vật trong “Sesame Street” học cách đối phó với các tình huống căng thẳng để giúp trẻ học cách nhận biết và quản lý cảm xúc.
Bắt đầu bằng cách tích cực lắng nghe và áp dụng phản hồi của người tiêu dùng vào các sáng kiến và chiến dịch tiếp thị của bạn. Và, quan trọng nhất, cam kết hỗ trợ người tiêu dùng của bạn trong suốt cuộc đấu tranh của họ và cung cấp hỗ trợ và giải pháp hữu hình để giúp họ sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn.
Whitney Fishman Zember đề cập đến sự đổi mới và công nghệ tiêu dùng cho Wavemaker .
Nguồn PR Daily