3 mẹo để dễ tiếp cận hơn với mạng xã hội
Hannah Burgeois, nhân viên tiếp cận cộng đồng của Broward MPO chia sẻ các mẹo để đảm bảo nội dung truyền thông xã hội của bạn được tiếp cận với mọi người — không có ngoại lệ.
Các tổ chức muốn duy trì liên quan và được tôn trọng phải chấp nhận tính toàn diện. Nhưng tính toàn diện và khả năng tiếp cận được kết nối với nhau, đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội. Dưới đây là ba mẹo để đưa chương trình truyền thông xã hội của bạn tăng tốc với những kỳ vọng sau:
1. Suy nghĩ lại các thẻ bắt đầu bằng # và biểu tượng cảm xúc
Hannah Bourgeois, nhân viên tiếp cận cộng đồng tại Broward MPO cho biết: “Nội dung mạng xã hội giờ đây phải được thiết kế để kết nối tất cả các cộng đồng và khuếch đại mọi tiếng nói. “Điều đó có nghĩa là một số quy ước trên mạng xã hội như thẻ bắt đầu bằng # cần phải được xem xét lại.”
Hashtags có thể là thách thức đối với những người mắc chứng khó đọc, khuyết tật nhận thức và suy giảm thị lực — một phần là do trình đọc màn hình không thể giải mã chúng.
Lời khuyên của cô: “Hạn chế các thẻ bắt đầu bằng # vì các từ ghép vào nhau không có dấu cách. Khi bạn phải sử dụng chúng, hãy viết hoa đầu tiên mỗi từ ”. (Đây còn được gọi là “trường hợp lạc đà”.)
Tương tự, “Hạn chế biểu tượng cảm xúc và thêm chúng vào cuối bản sao của bạn nếu bạn thực sự muốn chúng,” Bourgeois đề xuất. “Bởi vì mã cho biểu tượng cảm xúc có thể dài, trình đọc màn hình phải đọc qua mã đó trước khi chuyển đến bản sao.”
Dưới đây là mẫu về những gì người mù nghe được khi sử dụng trình đọc màn hình như VoiceOver để giải mã biểu tượng cảm xúc:
- “Khuôn mặt tươi cười đeo kính râm” ?
- “Nháy mặt với cái lưỡi thè ra” ?
- “Khuôn mặt tươi cười với hàm răng nghiến chặt” ?
Những đoạn trích đó có lẽ không hoàn toàn truyền tải được cảm giác mà bạn đang hy vọng được diễn đạt.
Bourgeois đưa ra giải pháp này: “Vì bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khán giả, nên nói rõ ràng là điều bắt buộc để tạo ra những mẩu thông tin dễ tiêu hóa. Ngoài ra, hãy tránh những bản sao chép có khối lượng lớn — càng ngắn càng tốt ”.
2. Kết hợp các công cụ hỗ trợ tiếp cận và đào tạo
Bourgeois nói: “Nếu bạn đang liên kết đến một trang từ một bài đăng trên mạng xã hội, hãy cố gắng đưa mọi người đến các trang có thể truy cập của bạn.
Cô ấy đề xuất plugin trang web Accessibe , cho phép người xem tùy chỉnh đầy đủ trải nghiệm xem của họ với hồ sơ khiếm thị, hồ sơ khuyết tật nhận thức, hồ sơ thân thiện với ADHD và hơn thế nữa. Cửa sổ bật lên cũng cho phép người dùng thay đổi màu sắc và kích thước phông chữ, cũng như biến các hình ảnh chuyển động thành các yếu tố tĩnh.
Đây là giao diện của nó trên trang chủ Broward MPO:
Bourgeois nói rằng các nhóm truyền thông xã hội cũng nên tham gia vào việc đào tạo khả năng tiếp cận. Cô ấy đề xuất Đại học Deque , nơi cung cấp chương trình đào tạo khả năng truy cập trực tuyến miễn phí, ngoài một mô-đun trả phí. Trang web hiện đang tổ chức hơn 75 hội thảo trên web công khai miễn phí bao gồm tất cả các chủ đề dưới khả năng truy cập.
3. Nhận đồ họa — với văn bản thay thế và video
Bourgeois nói: “Văn bản thay thế giúp giữ cho nội dung đồ họa và ảnh có thể truy cập được. “Bạn muốn nó ngắn gọn, nhưng bạn cũng muốn bao gồm đủ thông tin để giải thích đầy đủ về hình ảnh hoặc đồ họa của bạn.”
Văn bản thay thế, hoặc văn bản thay thế, là tài liệu viết mô tả nội dung trực tuyến không phải văn bản cho trình đọc màn hình. Hãy coi nó như một phụ đề được nhúng.
Ví dụ: trong biểu đồ bên dưới, văn bản mô tả có thể đọc: “Biểu đồ hiển thị chi phí của các dự án di động Broward MPO theo chi phí trong năm 2019” Sau đó nó sẽ trích dẫn dữ liệu.
Bourgeois cũng khuyên bạn nên cẩn thận với độ tương phản màu sắc. “Bạn sẽ không muốn tạo một đồ họa màu xám đậm và có văn bản màu đen ở nền trước,” cô nói. “Thay vào đó, hãy tìm các màu bổ sung cung cấp đủ độ tương phản giữa các yếu tố khác nhau của hình ảnh.”
Tương tự, “Hãy sử dụng các phông chữ dễ đọc,” cô ấy nói. “Hãy tìm sans serif, kerning lỏng lẻo hơn (khoảng cách giữa các chữ cái) và kiểu chữ có trọng lượng nặng hơn để văn bản của bạn nổi bật hơn.”
Khi nói đến video, Bourgeois đưa ra các nguyên tắc sau:
- Bao gồm chú thích. YouTube, Zoom và thậm chí là PowerPoint bao gồm các tính năng thêm chú thích cho cuộc gọi điện video.
- Bao gồm cả giọng nói . Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có bản sao trên khung quan trọng.
- Loại bỏ ánh sáng nhấp nháy và nhấp nháy. Chúng có thể kích hoạt những người bị co giật.
- Cung cấp bảng điểm. Kết nối với copywriter của bạn để nhận bản sao của script.
- Ghi tương phản màu. Đối với đồ họa, hãy tối đa hóa độ tương phản. Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải giới hạn bản thân trong trắng-đen. Các công cụ như bộ kiểm tra độ tương phản của WebAIM có thể giúp ích.
Brian Pittman là trưởng khoa đào tạo Ragan đào tạo Ragan và là nhà sản xuất sự kiện của Ragan Communications.