• Home / Góc nhìn PR / 4 cách kết…
Cách kết nối trong bối cảnh COVID-19 trở nên cần thiết hơn bao giờ hết

4 cách kết nối trong thời Covid-19

Thay vì một cuộc họp trực tiếp hoặc gặp gỡ cà phê trong bối cảnh Covid-19, hãy xem xét những ý tưởng này có thể mở rộng tầm nhìn của bạn và giúp bạn tăng cường các mối quan hệ.

Những gì từng liên quan đến cuộc gặp gỡ uống cà phê hoặc trò chuyện tại một sự kiện trong ngành đã biến thành các cuộc gọi Zoom và tin nhắn LinkedIn.

Các nhà giao tiếp vẫn phải phát triển mạng của họ trong COVID-19, nhưng làm thế nào bạn có thể thực hiện được điều này? Người tạo nội dung và người có ảnh hưởng Camille Johnson gần đây đã chia sẻ trên kênh YouTube của Career Hacks một số mẹo hữu ích để kết nối và củng cố mạng lưới của bạn khi bạn làm việc tại nhà.

1. Dựa vào các kết nối hiện có

Nếu bạn có một người cụ thể mà bạn muốn trò chuyện, hãy xem các kết nối chung của bạn trên LinkedIn hoặc Twitter và yêu cầu giới thiệu. Tiếp cận với mạng hiện có của bạn và hỏi xem có ai họ cũng có thể giới thiệu hay không, càng cụ thể càng tốt.

Trong video, Lizz, một nữ diễn viên và cố vấn đại học chuyên nghiệp, đưa ra lời khuyên này:

Hãy coi mạng của bạn gần giống như một cây gia đình. Nó không bao giờ nên dừng lại chỉ với một. Và nói, “Nghe này, đây là điều tôi muốn làm, bạn có biết ai mà bạn nghĩ tôi nên kết nối không?” Và sau đó, nếu bạn đi gặp người đó, hãy hỏi họ câu hỏi tương tự. Hãy để mạng này phát triển.

Đừng quên trả ơn bằng cách giới thiệu những người khác kết nối. Nó có thể đơn giản như gắn thẻ cả trên nền tảng truyền thông xã hội và kêu gọi mối quan tâm chung hoặc chủ đề trọng tâm.

Video 4 cách kết nối trong thời Covid-19 

2. Chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội

Khi mọi người ở nhà trong COVID-19, họ ngày càng chuyển sang các kênh truyền thông kỹ thuật số để kết nối với nhau. Có nhiều cách để tìm người trên mạng xã hội, bao gồm xem chủ đề thịnh hành trên Twitter để biết thông tin chi tiết hoặc tham gia buổi phát trực tiếp trên LinkedIn hoặc Facebook và kết nối với người dẫn chương trình và khách sau đó.

“LinkedIn được thiết kế để kết nối mạng và hối hả,” khách Aman nói trong video.

Nhiều nhà truyền thông đang tham gia hội thảo trên web và các sự kiện ảo khác để chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và nghiên cứu điển hình của họ khi chúng tôi tìm cách ứng phó với COVID-19 và các cuộc khủng hoảng công bằng xã hội, cũng như kết nối tốt hơn với cả người tiêu dùng và nhân viên. Đây cũng có thể là một mỏ vàng cho mạng. Đề cập rằng bạn đánh giá cao suy nghĩ của họ khi bạn gửi tin nhắn của bạn.

3. Thực hiện các cuộc phỏng vấn thông tin

Đây có thể là một cách tuyệt vời để đưa bạn bước vào một tổ chức mà bạn thực sự thích hoặc một người mà bạn muốn biết thêm. Nó có thể chính thức hơn hoặc một cuộc trò chuyện bình thường, được tổ chức công khai trên mạng xã hội hoặc riêng tư thông qua điện thoại hoặc cuộc gọi video. Tuy nhiên, hãy nghiên cứu trước.

“Thực sự biết những chi tiết cụ thể về sự nghiệp của một người,” cố vấn truyền thông kỹ thuật số Michael nói với Johnson. “Đó là về họ — không phải về bạn.”

Đại diện thể thao Yulin nói thêm rằng bạn cũng nên đặt nhiều câu hỏi “tò mò, xác thực” trong cuộc phỏng vấn.

Nếu bạn viết về cuộc phỏng vấn hoặc đăng nó lên mạng xã hội, hãy nhớ gắn thẻ người đó và quảng bá những thông tin chi tiết được chia sẻ. Đừng coi các cuộc phỏng vấn thông tin như những cách để nhận được lời khuyên miễn phí, khi bạn nên trả tiền cho một nhà tư vấn hoặc thuê một chuyên gia. Yêu cầu một người giải thích một khía cạnh của công việc hoặc một chủ đề của họ là một chuyện — việc thu hút một phiên “chọn lọc trí óc của bạn” có thể là một sự xúc phạm.

Cách kết nối trong bối cảnh COVID-19 trở nên cần thiết hơn bao giờ hết
Cách kết nối trong bối cảnh COVID-19 trở nên cần thiết hơn bao giờ hết

4. Để ý đến cách cư xử của bạn

Tương tự như thư cảm ơn hoặc email sau cuộc phỏng vấn xin việc, hãy gửi lời cảm ơn đến những người tham gia mạng lưới của bạn, đặc biệt là khi họ đã dành thời gian trả lời câu hỏi cho bạn hoặc giới thiệu một tài nguyên hoặc một kết nối khác.

Ellen HardenWard, giám đốc sáng tạo của Memphis Tourism, nói với Johnson:

Hãy cho mọi người biết rằng bạn biết ơn họ đã dành thời gian. Mọi người nhớ điều đó.

Nguồn: PR Daily