50 chìa khóa để thành công nhanh chóng trên mạng xã hội
Mạng xã hội có thể là một phước lành hoặc một lời nguyền. Có một điều chắc chắn: Nó sẽ không biến mất. Vì vậy, điều cần thiết là học cách tương tác tốt hơn với khách hàng, nhân viên và người theo dõi của bạn.
Đừng chỉ trực tuyến. Hãy ghi nhớ những mẹo này để tối đa hóa khả năng kể chuyện, tương tác và thuyết phục tiếp thị kỹ thuật số.
Hãy ghi nhớ danh sách hướng dẫn ngắn gọn này để tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội mạnh mẽ và hiệu quả hơn:
- Có bảy điểm C của một chiến lược truyền thông xã hội thành công: cộng đồng, nội dung, quản lý, sáng tạo, kết nối, trò chuyện và chuyển đổi. (community, content, curation, creation, connection, conversation and conversion)
- Mạng xã hội được tạo ra để bắt đầu một cuộc đối thoại chứ không phải để ai đó độc thoại.
- Các chỉ số trên mạng xã hội bao gồm ba danh mục chính: nhận thức, bán hàng và lòng trung thành.
- Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp thúc đẩy sự nghiệp của bạn – cho dù leo lên bậc thang của công ty hay bắt đầu một công việc kinh doanh mới.
- Nếu bạn là người quan tâm hàng đầu trong mạng lưới hoặc ngành của mình, bạn có khả năng thành công trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Hiểu sâu sắc về những gì khán giả mục tiêu thích về các hoạt động truyền thông xã hội của bạn.
- Những người thành công nhất trên phương tiện truyền thông xã hội tận dụng tốt việc quản lý nội dung – quá trình chia sẻ nội dung “tốt nhất” trên internet.
- Đảm bảo bạn có sự kết hợp phù hợp giữa quản lý nội dung và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.
- Nghiên cứu cho thấy điểm hấp dẫn để chia sẻ nội dung trên mạng xã hội là 60% quản lý và 40% sáng tạo.
- Danh sách email của bạn vượt trội so với những người theo dõi trên mạng xã hội vì bạn đang ở trên mảnh đất “thuê” với mạng xã hội, trong khi bạn “sở hữu” danh sách email của mình.
- Quản lý nội dung là cách dễ nhất để chia sẻ nội dung trên mạng xã hội vì bạn không phải tạo nội dung.
- Chia nội dung nặng nề của bạn (sách điện tử, báo cáo nghiên cứu, v.v.) thành các phần nhỏ hơn, sau đó chia sẻ các phần đó trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Chú ý đến mọi yếu tố (hình ảnh, video, chú thích và nhận xét) trong các bài đăng trên mạng xã hội của bạn để tăng mức độ tương tác.
- Nói những gì người khác đang nghĩ trên mạng xã hội nhưng chưa nói vì họ không thể hoặc sẽ không nói ra.
- Tìm hiểu nơi cộng đồng của bạn tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội và sau đó đi chơi ở hố tưới nước đó.
- Biến các câu hỏi trên mạng xã hội thành nội dung trong tương lai.
- Giải thích lý do tại sao bài đăng trên mạng xã hội của bạn lại quan trọng đối với khán giả của bạn.
- Giống như tất cả các giao tiếp tốt, tốt nhất là bạn nên lắng nghe trước.
- Đừng theo dõi ai đó chỉ vì họ đã theo dõi bạn.
- Tương tác trên mạng xã hội thực sự xảy ra khi bạn xác thực và minh bạch.
- Để làm cho nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn thú vị hơn, hãy theo dõi những người quản lý nội dung có kỹ năng và chu đáo hơn.
- Mọi người thích theo dõi những người thể hiện những mặt dễ bị tổn thương và trung thực của họ.
- Bạn không cần phải hiện diện trên mọi kênh truyền thông xã hội.
- Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn và tìm hiểu những gì họ chia sẻ và cách họ nói chuyện với nhau.
- Đừng làm những gì người nổi tiếng làm trên mạng xã hội, và điều đó phát đi thông điệp của bạn – mạng xã hội phải là một cuộc trò chuyện hai chiều.
- Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra. Thử các định dạng nội dung mới và các loại hình ảnh khác nhau. Đừng ngại mày mò; chỉ cần đảm bảo kết quả điểm chuẩn của bạn.
- Chia sẻ nội dung thuyết phục làm thay đổi suy nghĩ của những người tiêu thụ nội dung đó.
- Hầu hết các chiến lược truyền thông xã hội đều thất bại vì chúng theo đuổi sự chú ý thay vì kiếm được nó bằng cách nói lên nhu cầu, suy nghĩ, nỗi sợ hãi, hy vọng và kinh nghiệm của mọi người.
- Không hứa hẹn và cung cấp quá nhiều.
- Làm cho mọi từ có giá trị trên phương tiện truyền thông xã hội; không làm mất thời gian của mọi người.
- Bạn muốn những người đăng ký nội dung, không chỉ xem, đọc, thích hoặc bình luận về nội dung của bạn.
- Bạn không thể thu hút khán giả trên mạng xã hội nếu bạn không biết mình là ai và mục tiêu của bạn là gì.
- Đừng yêu cầu những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn thực hiện quá nhiều hành động.
- Chất lượng và số lượng quan trọng trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Nếu thứ gì đó hoạt động trên một nền tảng mạng xã hội, hãy xem nó có hoạt động với một nền tảng khác không.
- Giả sử rằng hầu hết những người theo dõi bạn chưa xem các bài đăng cũ hơn của bạn. Vì vậy, hãy thoải mái chia sẻ những bài viết cũ phổ biến.
- Thưởng cho hành vi và mức độ tương tác mà bạn muốn thấy trên mạng xã hội.
- Bạn càng chia sẻ câu chuyện của mình, thì càng có nhiều người chia sẻ câu chuyện của họ.
- Phát triển một tuyên bố sứ mệnh cho các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn.
- Tập trung vào ba đến năm chủ đề hàng đầu mà bạn muốn được biết đến, vì ít thì nhiều.
- Càng nhiều thứ thay đổi trên mạng xã hội, chúng càng không thay đổi. Đừng cố gắng đuổi theo mọi xu hướng mới.
- Kỷ niệm một người theo dõi giống như cách bạn kỷ niệm 10.000 người theo dõi.
- Tăng giá trị cho mọi cuộc trò chuyện trên mạng xã hội mà bạn có.
- Bạn cần một chiến lược truyền thông xã hội. Đừng chỉ bảo vệ nó!
- Để phục vụ và nuôi dưỡng khán giả trên mạng xã hội của bạn tốt hơn, hãy hỏi họ muốn gì và thích gì.
- Bạn không thể nói về phương tiện truyền thông xã hội mà không có cuộc trò chuyện về ROI, vì vậy hãy xác định số liệu nào thực sự quan trọng.
- Phương tiện truyền thông xã hội không còn là tùy chọn vì nó đã trở thành một phần của quy trình làm việc và mô tả công việc của chúng tôi.
- Viết tiểu sử truyền thông xã hội của bạn theo cách cho những người theo dõi của bạn thấy giá trị mà họ sẽ nhận được nếu họ theo dõi bạn.
- Sử dụng khoảng trắng với các bài đăng trên mạng xã hội của bạn – văn bản và hình ảnh của bạn cần có chỗ để thở.
- Theo dõi mọi người qua các thương hiệu.
Xem thêm các bài viết tại:
Nguồn bài viết:https://www.prdaily.com/50-quick-keys-to-social-media-success/