• Home / Tin Tức / 6 lỗi viết…

6 lỗi viết bạn cần tránh để nội dung đưa ra được hoàn hảo hơn

 Các chuyên gia PR luôn chiến đấu để thu hút sự chú ý của các phóng viên và đưa tin an toàn. Một trong những trở ngại lớn nhất là gửi một quảng cáo chiêu hàng hoặc thông cáo báo chí có lỗi chính tả hoặc các lỗi phổ biến.

Điều này cũng tương tự đối với những người trong giao tiếp nội bộ và điều hành. Rốt cuộc, không ai thích bị sếp hoặc người nhận bản tin email của công ty chỉ dẫn.

Những lỗi viết lách khiến bạn khó khăn là gì? Dưới đây là 6 lỗi AP phổ biến cần tránh, bất kể đối tượng của bạn là gì, nhờ sự hỗ trợ của Colleen Newvine “Nội dung đáng tin cậy bắt đầu tại đây: Suy nghĩ và viết như một phóng viên” trên Ragan Training :

Newvine nên biết. Với tư cách là người quản lý sản phẩm của AP Stylebook, cô ấy tìm hiểu sâu hơn về mức độ nghiêm trọng hơn của những sai lầm này và cách khắc phục chúng:

  • Tránh sử dụng bảng chữ cái: “Trong một số trường hợp, cần phải có một số từ viết tắt được công nhận rộng rãi,” Newvine nói trong buổi đào tạo. “Một số khác có thể chấp nhận được tùy thuộc vào bối cảnh. Nhưng nói chung, tránh súp bảng chữ cái. Không sử dụng các từ viết tắt hoặc từ viết tắt mà người đọc sẽ không nhanh chóng nhận ra ”.

Cô ấy nói thêm rằng nên tránh viết tắt và hầu hết các từ viết tắt trong tiêu đề.

  • Đặt dấu gạch ngang ngắt nghỉ. Newvine nói: “Tin lành về dấu gạch nối ở đây là càng ít càng tốt. “Người đăng ký liên tục cố gắng liên kết các từ — đề xuất các tập hợp từ hoặc số — khi các thuật ngữ riêng biệt thường rõ ràng hơn và dễ nắm bắt hơn,” cô giải thích, trích dẫn bài đăng “Hỏi người biên tập” của biên tập viên Stylebook David Minthorn.
  •  Làm sáng tỏ sự cường điệu. Newvine nói: “Những người làm PR có thể chỉ tập trung nhiệt tình vào các chủ đề hơn các nhà báo, nhưng những dấu chấm than lại có rất nhiều trong các thông cáo báo chí.

 Mục nhập của Stylebook về dấu chấm than một phần nói rằng: “Sử dụng dấu chấm để thể hiện mức độ ngạc nhiên, hoài nghi hoặc cảm xúc mạnh mẽ khác.”

“Tránh lạm dụng,” cô nói. “Trừ khi bạn có thể thành thật nói rằng bạn rất ngạc nhiên hoặc xúc động mạnh về [thông báo] của mình, bạn có thể bỏ dấu chấm than và sử dụng dấu chấm.”

Brian Pittman  là Trưởng khoa đào tạo Ragan một nhà sản xuất sự kiện của Ragan Communications. 

Xem thêm các bài viết:

Nguồn bài viết:https://www.prdaily.com/6-writing-mistakes-to-avoid/