7 thương hiệu ESG được xếp hạng cao nhất năm 2021
Dưới đây là cách các thương hiệu đạt điểm cao nhất về các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị – ESG đã giành được danh tiếng của họ.
Các thương hiệu đang làm gì để thúc đẩy nhận thức về đầu tư ESG? Một báo cáo gần đây của Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia cố gắng xác định những thương hiệu lớn nào đang có tác động lớn nhất.
Môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đã trở thành cụm từ mới thể hiện đầu tư của doanh nghiệp vào trách nhiệm xã hội. Cụm từ này đã trở nên phổ biến khi biến đổi khí hậu, phân biệt chủng tộc toàn cầu và các vấn đề quản trị doanh nghiệp đã trở thành những yếu tố khác biệt đối với các doanh nghiệp.
Để thúc đẩy lợi nhuận, các tập đoàn giờ đây phải thể hiện tác động tích cực của họ đối với môi trường, đầu tư vào các cộng đồng mà họ hoạt động và chứng minh rằng hoạt động của họ là có đạo đức, phục vụ tất cả các bên liên quan một cách công bằng. Đó là một vấn đề ngày càng rơi vào tầm ngắm của các nhà truyền thông, đặc biệt là vì nó liên quan đến danh tiếng thương hiệu. Như câu tục ngữ cũ, nếu một thương hiệu không truyền thông về khoản đầu tư vào ESG của mình, thì liệu nó có thực sự tồn tại?
Vậy, những thương hiệu nào đang làm tốt ESG — và tại sao? ANA cung cấp các thương hiệu hàng đầu trong bảy danh mục khác nhau: hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, bán lẻ, tài chính, du lịch và giải trí. Hãy phân tích những người hoạt động hàng đầu từ mỗi danh mục:
1. FMCG: Welch’s
Hợp tác xã tạo ra các sản phẩm như nước ép nho của Welch là một ví dụ về cách thể hiện quyền sở hữu của các bên liên quan có thể giúp củng cố danh tiếng thương hiệu của bạn.
“Welch’s là một hợp tác xã thuộc sở hữu của các gia đình nông dân trên khắp đất nước, những người luôn nỗ lực hết mình cho mỗi vụ thu hoạch. Từ trang trại của họ đến bàn ăn của bạn, họ đi xa hơn nữa để mang đến sự khác biệt mà bạn có thể nếm thử, ” nó viết trên trang web của mình. Công ty tiếp tục hồ sơ một số nông dân của mình và chia sẻ thông tin sức khỏe về nho làm sản phẩm của mình. Công ty cũng đầu tư vào phúc lợi của người lao động với các chương trình như nghỉ phép có lương cho cả cha và mẹ khi một đứa trẻ được sinh ra.
Welch’s cũng đã đầu tư vào tính bền vững, với 83% bao bì chính là loại có thể tái chế và các tòa nhà văn phòng sử dụng đèn LED hiệu quả hơn.
( hình ảnh qua )
2. Chăm sóc sức khỏe: Trung tâm điều trị ung thư của Mỹ
Trung tâm Điều trị Ung thư Hoa Kỳ (CTCA) tự thiết lập không chỉ là một hệ thống bệnh viện, mà là cơ quan mang tiêu chuẩn cho một loại hình chăm sóc mới.
“Phương pháp điều trị ung thư toàn diện cho con người kết hợp với môi trường nhân ái, nuôi dưỡng hiện được gọi là Tiêu chuẩn chăm sóc của Mẹ ® và cung cấp phương pháp điều trị ung thư lấy bệnh nhân làm trung tâm,” nó viết trên trang web của mình .
Chính sự tập trung vào giáo dục, vận động và hỗ trợ cho bệnh nhân và những người thân yêu của họ mà CTCA phục vụ đã tạo ra nhận thức về một loại tổ chức khác và có lẽ đó là điều đã giúp tổ chức này đứng đầu danh sách ESG của ANA về sức khỏe quan tâm.
CTCA cũng nhấn mạnh cách nó mang lại lợi ích cho cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện hỗ trợ cả nghiên cứu và điều trị ung thư cũng như các thách thức cộng đồng khác.
( Hình ảnh qua )
3. Bảo hiểm: State Farm
Có trụ sở tại Bloomington, Illinois, State Farm dẫn đầu danh mục bảo hiểm cho công việc ESG của mình và tự hào giới thiệu thành tích của mình trong một báo cáo năm 2020.
( Hình ảnh qua )
State Farm hứa hẹn sẽ cải thiện môi trường với những nỗ lực như không sử dụng giấy tờ, thúc đẩy tái chế và cắt giảm việc sử dụng nhựa của tổ chức. Các tòa nhà văn phòng đã được chứng nhận LLED và các cải tiến khác đã được thực hiện để tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.
Khi nói đến đầu tư xã hội, State Farm đã trao gần 44 triệu đô la giải thưởng từ thiện cho các trường học và tổ chức phi lợi nhuận vào năm 2020. 13 triệu đô la khác giúp tài trợ cho quỹ học bổng. Giống như nhiều người khác, State Farm đã đầu tư để chống lại phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng vào năm 2020, quyên góp 1 triệu đô la cho Quỹ bảo vệ pháp lý NAACP và 1,65 triệu đô la để hỗ trợ các tổ chức do người da đen lãnh đạo, chẳng hạn như National Urban League. DE&I cũng đóng một vai trò trong các vấn đề quản trị với cam kết tăng cường sự đa dạng của nhà cung cấp.
4. Bán lẻ: Amazon
Nhà bán lẻ trực tuyến toàn cầu đã tự thiết lập mình như một nhà lãnh đạo ESG bằng cách đầu tư quan trọng vào tính bền vững. Công ty đã cam kết sẽ có lượng khí thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2040 và cung cấp năng lượng cho các hoạt động của mình bằng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025.
Nó có một Quỹ Cam kết Khí hậu trị giá 2 tỷ đô la để đầu tư vào các công ty tạo ra các sản phẩm và dịch vụ để giúp bảo vệ hành tinh.
( Hình ảnh qua )
Khi nói đến quản trị và đầu tư xã hội, Amazon có một câu chuyện phức tạp hơn để kể. Mặc dù đã có một cuộc tranh chấp lao động gay gắt vào tháng 4 về một cuộc điều hành công đoàn tại một trung tâm phân phối ở Alabama, công ty đã có thể tiếp tục kể một câu chuyện về đầu tư vào nhân viên. Nó đã tăng mức lương tối thiểu lên 15 đô la một giờ vào năm 2018 và cam kết tiếp tục cải thiện trải nghiệm của nhân viên tại công ty.
5. Tài chính: Visa
Công ty thẻ tín dụng toàn cầu Visa dẫn đầu bảng xếp hạng ESG cho lĩnh vực tài chính với các khoản đầu tư vào con người của mình. Trong báo cáo ESG năm 2020 , Visa bao gồm các khoản bồi thường và phúc lợi cho nhân viên như một phần của cam kết xóa đói giảm nghèo dưới mọi hình thức. Đó là một sự thừa nhận đáng chú ý từ một nhà tuyển dụng rằng mô hình lương thưởng của chính họ là một phần của chìa khóa để giải quyết tình trạng nghèo đói trong cộng đồng của họ. Công ty cũng cam kết giải quyết vấn đề đại diện tại công ty, cải thiện phúc lợi của nhân viên và giữ chân các tài năng đa dạng.
( Hình ảnh qua )
Khi nói đến việc bảo vệ hành tinh, Visa cam kết tiếp tục cung cấp 100% năng lượng tái tạo cho các hoạt động của mình, duy trì chứng nhận LEED cho các văn phòng và tòa nhà, giảm phát thải khí nhà kính và hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế các-bon thấp. Nó cũng cam kết giảm chất thải được đưa đến bãi chôn lấp và các hoạt động khác.
Về phần quản trị, khoản đầu tư phúc lợi của nó là trả cổ tức cho người lao động. Chín mươi tư nhân viên nói rằng họ tin rằng sức khỏe của họ là ưu tiên hàng đầu đối với Visa, theo báo cáo của ESG.
6. Du lịch: Khách sạn Marriott
Ngành du lịch đã có một năm khó khăn đáng kể vào năm 2020 và Marriott cũng không phải là ngoại lệ. Ngoài COVID-19, công ty thua lỗ về lợi nhuận và sa thải, tổ chức mất đi nhà lãnh đạo yêu quý Arne Sorenson vì căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, công ty đã có thể nhấn mạnh vào dịch vụ cho nhiều bên liên quan của mình.
Báo cáo ESG năm 2020 chủ yếu tập trung vào những thành tựu năm 2019 — rất quan trọng vào thời điểm đó.
( Hình ảnh qua )
Hơn 130 triệu đô la đã được Marriott quyên góp cho các bệnh viện của Mạng lưới Phép màu Trẻ em kể từ năm 1983 và hơn 48 triệu đô la đã được huy động cho UNICEF kể từ năm 1995, theo báo cáo. Marriott là một ví dụ về những gì sẽ xảy ra khi một công ty đầu tư dài hạn theo thời gian cho cộng đồng của mình và thế giới. Khi chạm đáy trong đại dịch toàn cầu, khán giả vẫn nhớ tất cả những công việc tốt đẹp mà công ty đã làm trong những năm qua và danh tiếng đó đủ để đưa Marriott lên đầu danh sách của ANA.
7. Netflix
Netflix hợp tác với Visa để hiển thị nguồn cung cấp năng lượng tái tạo 100% cho các hoạt động của mình trong báo cáo ESG năm 2020 . Sau đó, công ty tán thành Thỏa thuận khí hậu Paris của Liên hợp quốc và nhấn mạnh sự tham gia của mình trong các nỗ lực để đạt được các mục tiêu đó, giải thích rằng chỉ thông qua chính sách và hành động tư nhân thì các mục tiêu đó mới đạt được. Nó đã hứa hẹn sẽ có lượng khí thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2022 và hàng năm sau đó.
( hình ảnh qua )
Khi nói đến xã hội và quản trị, Netflix tham gia cùng các thương hiệu khác trong việc tập trung vào nỗ lực giảm thiểu phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng có hệ thống, cải thiện sự đại diện đa dạng tại công ty và hơn thế nữa.
Netflix đã có thể báo cáo sự cải thiện về một số chỉ số chính khi nói đến DE&I trên màn hình và trong tổ chức, nhưng họ thừa nhận rằng còn một chặng đường dài phía trước. Báo cáo báo cáo: “Trong số 22 chỉ số hòa nhập được đo lường cho phim và loạt phim, 19 chỉ số cho thấy sự cải thiện qua từng năm. “Chúng tôi đang vượt xa ngành công nghiệp giải trí trong việc thuê phụ nữ và phụ nữ làm đạo diễn da màu trong các bộ phim và những người phụ nữ sáng tạo trong loạt phim. Điều này có tác động tích cực trước ống kính: chúng tôi đã đạt được bình đẳng giới trong các vai chính trong các bộ phim và loạt phim của mình và vượt quá tỷ lệ đại diện cho các vai chính, đồng diễn và dàn diễn viên chính của Da đen trong suốt hai năm được kiểm tra. ”
Nó đã cam kết đầu tư 100 triệu đô la với các tổ chức bên ngoài để giúp thiết lập những người thành công từ các cộng đồng bị thiệt thòi trong công việc trong ngành công nghiệp điện ảnh và giải trí.
Công ty cũng vận hành một thứ mà họ gọi là “lương thưởng công khai” để giúp chống lại khoảng cách lương giữa các nhân viên khác nhau. 1.000 lãnh đạo hàng đầu tại Netflix có thể xem mỗi nhân viên được trả bao nhiêu, dẫn đến những gì họ nói là một cuộc thảo luận cởi mở hơn về lương thưởng và công bằng. Nó cũng cung cấp các lợi ích bao gồm, chẳng hạn như nghỉ phép của cha mẹ cho cả cha và mẹ và chăm sóc toàn diện cho người chuyển giới và phi nhị phân trong các chương trình y tế của Hoa Kỳ.
Xem thêm các bài viết:
Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/7-highest-ranked-esg-brands-for-2021/