• Home / Góc nhìn PR / 8 Bí kíp…

8 Bí kíp quảng cáo Lead Ads hiệu quả

Facebook Lead Ads là cách thức quảng cáo xuất hiện trên newsfeed và story của người dùng trên Facebook cũng như Instagram. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin liên hệ của họ như địa chỉ email, số điện thoại trên chính nền tảng mà không cần phải điều hướng sang trang khác.

1. Đưa ra đề xuất hấp dẫn

Mọi người sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân nếu bạn cho họ lợi ích. Đó có thể là mã giảm giá hay free download, chỉ cần có giá trị với họ:

  • Khuyến mãi, giảm giá sản phẩm
  • Rút thăm trúng thưởng
  • Sản phẩm dùng thử
  • Tham gia sự kiện
  • Đặt mua trước sản phẩm
  • Tải tài liệu và whitepaper

2. Nói rõ về ưu đãi

Bạn cần miêu tả rõ ưu đãi mà người dùng này sẽ nhận được khi nhấp CTA và điền form. Dù không bắt buộc nhưng Facebook luôn khuyến khích nói về ưu đãi trong phần mô tả và giới thiệu ngay đầu form.

Và cần nhắc đến tên thương hiệu một vài lần trong suốt quá trình trải nghiệm để người dùng biết họ đang cung cấp thông tin cá nhân cho ai. Đừng quên sử dụng hình ảnh có liên hệ để làm nổi bật thông điệp của mình, nhất là hình ảnh về sản phẩm.

3. Tạo content và định dạng hấp dẫn

Lead ads sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi kết hợp khéo léo giữa media và content. Nếu bạn muốn thấy nhiều sản phẩm thì nên chọn chế độ vòng quay. Mặt khác, video ngắn sẽ là lựa chọn tốt khi muốn kể câu chuyện, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Đừng nghĩ rằng khi đã ưu đãi nên không cần làm cho sản phẩm bắt mắt hơn. Hãy sử dụng hình ảnh/video chất lượng cao, nội dung hấp dẫn và CTA nổi bật là một cách để đem về kết quả tốt nhất.

4. Tạo form đơn giản

Form càng đơn giản thì người dùng càng dễ điền hết thông tin. Theo khảo sát FB nếu câu hỏi quá nhiều sẽ tăng tỷ lệ thoát form ở người dùng.

Form chỉ nên hỏi những thông tin liên quan và quan trọng nhất. Đối với câu trắc nghiệm thì chỉ cần đưa ra 3 hoặc 4 lựa chọn mà thôi.

5. Hỏi đúng câu hỏi

Nếu bạn không hài lòng với câu hỏi cung cấp sẵn thì có thể tự đặt câu hỏi cho form điền. Có hình thức câu hỏi ngắn, trắc nghiệm và câu hỏi điều kiện, sẽ thay đổi tùy theo câu trả lời trước như thế nào. Form cũng có thể bao gồm vị trí cửa hàng và phần đặt lịch hẹn dành cho người dùng.

66. Target đúng đối tượng

Đối tượng hướng tới nên phù hợp sản phẩm cụ thể là mục đích chiến dịch. Có 3 đối tượng bạn cần quan tâm:

  • Lookalike audience: Nếu bạn mong muốn tiếp cận với nhiều người dùng hơn nữa thì hãy bắt tay xây dựng khách hàng tiềm năng dựa trên khách hàng hiện tại, từ đó tìm ra những đối tượng tương tự.
  • People near you: Bạn có thể dùng công cụ định vị doanh nghiệp để target vào những khách hàng tiềm năng đang ở gần mình. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn hay hấp dẫn người dùng ghé cửa hàng thì đây là lựa chọn tối ưu.
  • Custom audience: Là tệp khách hàng tùy chỉnh bao gồm người đăng ký newsletter, truy cập website, app hoặc có trong dữ liệu CRM của bạn.

7. Theo sát khách hàng

Liên hệ với khách hàng càng sớm sẽ nâng cao cơ hội chuyển đổi. Ngày nay, người dùng ưa chuộng cách tiếp cận bán hàng qua tin nhắn hơn là điện thoại, live chat hay nói chuyện trực tiếp.

Đã đến lúc bạn cần tận dụng ứng dụng khác của Facebook Messenger để tiếp cận với khách hàng để chuyển đổi dễ dàng hơn cho doanh nghiệp.

8. Thử nghiệm và tối ưu

Lead ad tốt nhất thường phải trải qua nhiều thử nghiệm, chuyển đổi và sàng lọc. Bí quyết, chạy hai mẫu ads có hình ảnh hoặc nội dung khác nhau để so sánh. Hoặc thử hai form điền có độ dài khác nhau để đo lường tỷ lệ hoàn thành.

Case Study về chiến dịch Facebook Lead Ads thành công

LA Auto Show: Bán vé

LA Auto Show đã chạy nhiều chiến dịch để quảng bá cho sự kiện ngoài trời, trong đó lead ad đóng vai trò chủ lực. Để tìm kiếm khách hàng yêu thích ô tô và tăng số lượng vé bán ra, họ đã tạo ra chiến dịch lead ad nhắm vào đối tượng Lookalike audience là những người có chung đặc điểm với khách hàng đã mua vé online.

Gửi mã giảm giá vé đến người dùng điền và gửi form thành công. Quan trọng là đội sale của họ đã theo sát người dùng trong hành trình mua sản phẩm, giúp tăng doanh số bán vé online lên 37% so với năm ngoái.

facebook lead form

Xem thêm các bài viết:

Nguồn bài viết: https://gtvseo.com/facebook-marketing/facebook-lead-ads/