• Home / Góc nhìn PR / 5 quảng cáo…
Top 5 quảng cáo Giáng sinh ấn tượng nhất 2020

5 quảng cáo Giáng sinh ấn tượng và ý nghĩa nhất năm 2020

Giáng Sinh là thời điểm những thương hiệu lớn triển khai những chiến dịch quảng cáo đặc biệt cho mùa lễ hội lớn trong năm. Năm 2020 đầy biến động đã mang đến nhiều nguồn cảm hứng để các thương hiệu sáng tạo nên những thông điệp ý nghĩa. Điểm qua 5 quảng cáo Giáng sinh ấn tượng nhất trong bài viết này nhé. 

Top 5 quảng cáo Giáng sinh ấn tượng nhất 2020
Top 5 quảng cáo Giáng sinh ấn tượng nhất 2020

“From Our Family To Yours” – Quảng cáo Giáng sinh của Disney

Giá trị truyền thống và tình cảm gia đình luôn là nguồn cảm hứng cho các nhà quảng cáo. Mùa Giáng Sinh năm nay, Disney đã cho ra mắt quảng cáo “From Our Family To Yours”. Quảng cáo kể về một người bà và cô cháu gái của mình. Họ có thói quen làm lồng đèn để trang trí vào mùa Giáng sinh. Cháu gái lớn lên và cũng là lúc cô dần thờ ơ với truyền thống hằng năm. Điều này làm người bà không khỏi buồn rầu.

Xuyên suốt mạch câu chuyện là 1 biểu tượng quen thuộc với hầu hết mọi người – Mickey Mouse – như 1 người bạn chứng kiến những buồn vui qua từng giai đoạn cuộc đời của hai bà cháu. Phim ngắn quảng cáo 3 phút với đủ mọi cung bậc cảm xúc từ vui – buồn – hạnh phúc chắc chắn sẽ lôi cuốn cả những người xem khó tính nhất.

“The Letter”- Coca-Cola

Thay vì khởi động hoạt động “Coca-cola Christmas Truck Tour” như mọi Giáng sinh hằng năm, thương hiệu chọn ra mắt “The Letter” để đánh dấu cột mốc 100 năm của chiến dịch “Holidays Are Coming” cho mùa Giáng sinh. “The Letter” đã khắc họa hành trình đầy gian nan của một người bố muốn chuyển lá thư của con gái đến tay ông già Noel.

Cuối cùng, điều ước của cô con gái lại là “Muốn bố về đón Giáng Sinh với con”. Và ông già Noel – Coca Cola đã giúp biến mong mỏi này thành hiện thực. Đó cũng là thông điệp mà Coca Cola muốn gửi đến mọi người: “Giáng Sinh này, hãy trao tặng những món quà mà chỉ mình bạn mới có thể trao” – chẳng hạn như trở về quây quần bên gia đình nhỏ của mình.

“Inner Child” – McDonald’s UK

“Mỗi chúng ta đều có một đứa trẻ bên trong.”

“Inner Child” là đứa trẻ nội tâm được McDonald’s khắc họa qua hình ảnh của nhân vật Tom. Mùa Giáng Sinh đến, dù mẹ cậu cố khơi gợi những niềm vui để giúp cậu nở nụ cười, Tom vẫn cố giữ vẻ mặt lạnh lùng, dù đứa trẻ bên trong cậu có hò reo. Cuối cùng, mẹ đưa cậu đến McDonald’s. Lúc này đứa trẻ bên trong đã dần “chiến thắng” và Tom không còn muốn che giấu những cảm xúc thật của mình nữa. Cậu cùng mẹ hòa vào không khí ấm áp, vui nhộn mùa Giáng Sinh.

McDonald’s nhắn nhủ mọi người hãy sống và thật sự cảm nhận những niềm vui ngây thơ như lúc nhỏ thay vì “đè nén” những cảm xúc ấy.

“The Show Must Go On” – Amazon

“Show Must Go On” nói về một cô gái giành được vai diễn mơ ước cho buổi biểu diễn Ballet dịp Giáng Sinh. Cô luyện tập miệt mài trong thời tiết giá lạnh, khi thế giới đang “giãn cách xã hội” cùng những nguy cơ phải hủy buổi biểu diễn. Cuối cùng, điều không mong đợi đã đến.

Tuy nhiên, trong lúc tuyệt vọng nhất, mọi người đã cùng nhau cố gắng để buổi biểu diễn được diễn ra theo cách này hoặc cách khác. Dù toàn quảng cáo là những giai điệu trầm và tông màu tối, Amazon vẫn muốn mang đến một thông điệp tích cực: Cho dù hoàn cảnh có khó khăn thế nào thì “the show must go on”.

“No Naughty List” – Tesco

Tesco – chuỗi siêu thị hàng đầu nước Anh đã gửi đến người xem những khoảnh khắc vui vẻ, tươi sáng để thay thế hình ảnh u ám mà cả thế giới trải qua trong năm 2020. Cuối năm là khi mọi người băn khoăn về những “lỗi lầm” của mình, chẳng hạn như cắt tóc hỏng cho em gái, mua tích trữ quá nhiều giấy vệ sinh… và lo sợ mình sẽ có tên trong danh sách “bé hư” của ông Noel. Tesco tuyên bố rằng năm nay không có danh sách “bé hư” và bạn xứng đáng nhận những gì tốt đẹp nhất.

Thông điệp quảng cáo đề cập cũng rất nhẹ nhàng: Cuộc sống trong đại dịch Covid-19 mà không cần cố tỏ căng thẳng. Sau những ảnh hưởng tiêu cực từ Covid mà ai trong chúng ta đều phải gánh chịu thì Giáng Sinh là đúng thời điểm kết thúc một năm 2020 đầy khó khăn. Tesco tin rằng tất cả mọi người đều xứng đáng được đối xử tốt.

Thông qua 5 quảng cáo ý nghĩa của những thương hiệu nổi tiếng, chúng ta có thể cảm nhận được thông điệp mà họ đã gửi gắm: Sau một năm 2020 thử thách thì khoảnh khắc Giáng Sinh đang tới là lúc chúng ta sẽ quay về bên gia đình cùng ăn bữa cơm và dành cho nhau những lời yêu thương.

Xem thêm các bài viết tại:

Nguồn bài viết: 5 quảng cáo Giáng Sinh ấn tượng và ý nghĩa nhất năm 2020