• Home / Góc nhìn PR / 5 cách làm…

5 cách làm cho nội dung trên mạng xã hội của bạn trở nên “lấp lánh” vào năm 2021

Tính xác thực là một từ thông dụng phổ biến đối với những người giao tiếp. Nó trông sẽ như thế nào trong bối cảnh mạng xã hội trực tuyến hiện nay?

Mặc dù số liệu phân tích kênh của riêng bạn thường sẽ hướng dẫn bạn những gì hiệu quả và những gì không. Dưới đây là năm phương pháp hay nhất để giúp đảm bảo nội dung xã hội của bạn tạo được tiếng vang vào năm 2021:

1. Hãy xác thực và cung cấp giá trị.

Nội dung bạn đăng trên mạng xã hội cuối cùng phải dựa trên khung kể chuyện minh họa cho công ty hoặc sứ mệnh và giá trị của thương hiệu. Khi các công ty đăng các tuyên bố ở cấp độ bề mặt về các sự kiện hiện tại hoặc các vấn đề xã hội (ví dụ: COVID-19), mọi người sẽ nhìn thấy nó.

Khi cân nhắc giá trị, trước tiên, hãy lắng nghe khán giả của bạn để hiểu họ thực sự cần gì ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi mà bạn cung cấp. Đối với khách hàng về sức khỏe và sức khỏe của mình, chúng tôi sử dụng phương pháp lắng nghe xã hội để theo dõi nhu cầu ngày càng tăng của từng nhóm dân số mà chúng tôi muốn tiếp cận để mang lại tác động. Từ việc tổ chức các cuộc trò chuyện trực tiếp để trả lời các câu hỏi về COVID-19 đến kích hoạt những người có ảnh hưởng để nâng cao nhận thức về các dịch vụ từ xa, đây là những dịch vụ gia tăng giá trị tạo ra mối quan hệ lâu dài giữa con người và thương hiệu trên mạng xã hội.

2. Ưu tiên chất lượng hơn số lượng.

Trong thời gian COVID-19, thói quen mạng xã hội của mọi người đã mở rộng hơn bao giờ hết. Hiện có hơn 4,14 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu và con số này tiếp tục tăng lên. Cùng với đó, sự cạnh tranh về tương tác là rất lớn và bạn thực sự cần nội dung hàng đầu để thu hút khán giả.

Thay vì đăng cùng một nội dung trên nhiều kênh, hãy dành thời gian khám phá kênh nào mà khán giả của bạn đang hoạt động và tạo nội dung phù hợp với nền tảng đó và cách mọi người sử dụng nó. Thực hiện lắng nghe xã hội thường xuyên để phát hiện ra các xu hướng và cơ hội để kết hợp các mục tiêu xã hội của bạn với sở thích của khán giả. Nội dung xã hội không cần phải được sản xuất quá nhiều — nhưng nó phải được chu đáo và kịp thời.

3. Điều chỉnh việc sử dụng âm thanh cho nền tảng.

Trong những năm gần đây, trọng tâm là tạo ra nội dung trên mạng xã hội với giả định rằng người dùng sẽ tắt âm thanh, vì 85% người dùng nội dung trên Facebook mà không có âm thanh. Bây giờ, chúng tôi cần điều chỉnh cách tiếp cận của mình không chỉ cho nền tảng xã hội, mà còn cho loại nội dung trong mỗi nền tảng.

Ví dụ, trong khi trong thức ăn chăn nuôi nội dung có thể được xem không có âm thanh, đa số người dùng xem Instagram Stories với âm thanh trên . Âm thanh cũng rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng trên Tik Tok và Clubhouse đã nổi lên như một mạng xã hội dựa trên âm thanh.

4. Hãy là người sớm áp dụng các tính năng mới.

Trong suốt năm 2020, nhiều nền tảng xã hội đã tăng tốc triển khai các tính năng tương tác mới để tăng cường cơ hội kết nối ảo và tận dụng nhiều thời gian hơn trên thiết bị di động.

Chúng tôi đã thấy một số dạng Câu chuyện ra mắt trên các nền tảng như LinkedIn và Twitter (Hạm đội) và các tính năng nâng cao của Instagram của IGTV trước khi tung ra bản sao TikTok: Reels. Khi các nền tảng xã hội phát hành các tính năng mới, chúng thường cung cấp sự thúc đẩy cho các trang dùng thử chúng để khuyến khích sử dụng rộng rãi hơn. Điều này có nghĩa là các tài khoản mở để thử nghiệm các tính năng mới sẽ kiếm được một sự gia tăng hữu cơ trong thuật toán.

5. Đồng sáng tạo với khán giả của bạn.

Tiếp thị người ảnh hưởng không có gì mới, nhưng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chúng tôi đã bắt đầu tăng cường hợp tác với những người có ảnh hưởng đến sức khỏe để nâng cao uy tín và tính xác thực của các chương trình và nội dung xã hội của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã thành công lớn trong việc khuyến khích nội dung do người dùng tạo (UGC) khi mọi người mong muốn trở thành người sáng tạo theo đúng nghĩa (cảm ơn bạn, TikTok).

Khi khán giả nhìn thấy bản thân được phản ánh trong nội dung kỹ thuật số, UGC không chỉ là một cách để mở rộng kho nội dung của riêng bạn mà còn tăng cường mối quan hệ giữa bạn và khán giả của bạn.

Xem thêm các bài viết tại:

Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/5-ways-to-make-your-social-media-content-sparkle-in-2021/