Làm gì khi khách hàng mục tiêu không ở trên mạng xã hội?
Truyền thông xã hội (Social Media) đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay. Khi nói đến kinh doanh và marketing, đôi khi các marketer sẽ thấy rằng đối tượng mục tiêu của mình không có trên mạng xã hội. Tuy các thiết bị di động đã rất phổ biến, việc tham gia các mạng xã hội dễ dàng nhưng không có nghĩa là tất cả khách hàng mục tiêu đều có tài khoản mạng xã hội. Vậy chúng ta cần làm gì để tiếp thị cho nhóm đối tượng này?
1. Đừng ngừng truyền thông xã hội
Nếu bạn có ý định sẽ không tham gia mạng xã hội chỉ vì đối tượng mục tiêu của bạn không có trên đó thì là hoàn toàn sai lầm. Social Media vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ đơn thuần là tiếp thị cụ thể đến doanh nghiệp mà bạn muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Sự xuất hiện trên mạng xã hội có thể không đưa bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu nhưng nó có ý nghĩa đối với tổng thể chiến dịch marketing của bạn. Ví dụ: Khi khách hàng biết đang cân nhắc mua hàng của bạn, họ sẽ tìm hiểu các thông tin về bạn trên internet. Và nếu doanh nghiệp của bạn không có sự hiện diện trên mạng xã hội thì mức độ uy tín cũng giảm đáng kể. Tài khoản mạng xã hội cho doanh nghiệp cũng như một cách để mọi người xác nhận doanh nghiệp của bạn.
Bạn nên đảm bảo rằng hồ sơ mạng xã hội của bạn đang chia sẻ nội dung thường xuyên liên quan đến doanh nghiệp và ngành của bạn, cũng như các bản cập nhật hoặc tin tức hoạt động của công ty. Điều này sẽ giúp xác định phong cách riêng của thương hiệu và xây dựng uy tín, thêm vào đó, nó đảm bảo việc tạo ấn tượng tốt ban đầu rằng doanh nghiệp của bạn là người hiểu biết và đáng tin cậy.
Nếu đối tượng mục tiêu của bạn không ở trên mạng xã hội thì bạn không nên dành nhiều thời gian để viết và đăng. Chọn một vài nền tảng truyền thông xã hội chính như LinkedIn, Twitter và Facebook, viết các bài đăng của bạn trong một tháng và sử dụng công cụ lập lịch truyền thông xã hội như Hootsuite để gửi chúng theo định kỳ.
Điều quan trọng là phải theo dõi các tài khoản mạng xã hội của bạn vì bạn vẫn có thể nhận được một số thông báo hỗ trợ khách hàng qua các nền tảng này. Điều cần thiết là phải trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu hỗ trợ nào để phát triển danh tiếng của bạn như một doanh nghiệp nhạy bén, hữu ích. Bạn không muốn nó trông giống như các kênh xã hội của bạn bị bỏ qua và tin nhắn bị bỏ qua.
2. Cách kết nối với đối tượng mục tiêu không phải trên mạng xã hội
Khi bạn đã thực hiện nghiên cứu đối tượng và nhận thấy rằng có rất ít mục tiêu cụ thể của bạn xuất hiện trên mạng xã hội thì bạn cần phải suy nghĩ về các cách khác để kết nối với họ. Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để nhận thức và tương tác với thương hiệu, nhưng có rất nhiều kênh tiếp thị B2B khác có thể hiệu quả như sau:
– Trở thành chuyên gia trong ngành
Một trong những cách quan trọng để kết nối với khán giả mục tiêu là trở thành một chuyên gia trong ngành. Bạn cần phải tạo ra các nguồn tài nguyên hữu ích, khi họ tìm cách giải quyết các vấn đề, họ sẽ bắt gặp thương hiệu của bạn trong quá trình nghiên cứu.
Ví dụ: nếu bạn đang bán phần mềm dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì hãy tạo nội dung blog và các bài báo trả lời các vấn đề, sự cố và câu hỏi chính mà họ có khả năng mắc phải về việc xử lý dịch vụ khách hàng.
– Podcast
Podcast là một cách tuyệt vời khác để chia sẻ kiến thức và chuyên môn. Hàng triệu người đang nghe podcast mỗi tuần và một số lượng lớn trong số họ sẽ nghe khi họ đang làm việc. Nếu bạn có thể cung cấp một podcast thông tin và giải trí, điều đó sẽ giúp họ hoàn thành công việc của mình tốt hơn thì đó là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả mục tiêu của bạn.
Ví dụ: hãy xem một podcast tiếp thị như Marketing Speak, bao gồm các cuộc phỏng vấn thường xuyên với một số chuyên gia kinh doanh lớn nhất và nói về những ý tưởng, công cụ và tin tức mới nhất trong ngành. Loại định dạng này khiến mọi người quan tâm lắng nghe mỗi lần, cung cấp giá trị cho họ, nhưng cũng tạo ra nhận thức về thương hiệu.
Ảnh: arrowcomms |
– Nghiên cứu và sách trắng
Thực hiện nghiên cứu ban đầu về ngành của bạn để cung cấp một báo cáo chuyên sâu, có thẩm quyền về một chủ đề chính là một tài nguyên hữu ích có thể giúp bạn kết nối và thông báo cho đối tượng mục tiêu của mình.
Cho dù đó là bằng cách làm việc với dữ liệu mà doanh nghiệp của bạn có quyền truy cập hay thực hiện nghiên cứu thông qua các cuộc phỏng vấn, việc tổng hợp các báo cáo của riêng bạn sẽ giúp bạn trở thành người dẫn đầu trong ngành. Nếu bạn có thể cung cấp số liệu thống kê và dữ liệu hữu ích, thì điều này sẽ được những người và tổ chức khác trích dẫn và chia sẻ.
Nghiên cứu này cũng có thể được trình bày trong sách trắng , nơi bạn giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp. Đó không phải là một chiêu trò bán hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn, mà là một cơ hội để thông báo cho khán giả của bạn bằng các dữ kiện và bằng chứng. Nó có thể giúp cung cấp cho bạn quyền hạn trong ngành.
Nếu khách hàng mục tiêu của bạn không có trên phương tiện truyền thông xã hội, có rất nhiều cách thay thế để tạo nhận thức và kết nối thương hiệu.
Hãy dành một chút thời gian để xem xét những gì doanh nghiệp của bạn có thể làm để tạo ra các tài nguyên hữu ích, nhiều thông tin và nguyên bản sẽ được chia sẻ, trích dẫn và thảo luận. Bạn cần xem xét các cách mà bạn có thể cung cấp giá trị cho khán giả của mình và biến họ thành khách hàng tiềm năng thông qua nhận thức về thương hiệu. Và điều quan trọng nữa là duy trì các tài khoản mạng xã hội để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn.
Xem thêm các bài viết tại:
Nguồn bài viết: https://hemera.vn/tin-tuc/lam-gi-khi-khach-hang-muc-tieu-khong-o-tren-mang-xa-hoi-7824.html?fbclid=IwAR2Tpi1-7CBdoEv9YTFlx5AG7qqqpxXb9sZp_JgXRVXzliaUr3Mjwgu_76E