3 xu hướng tiếp thị năm 2021
Sau khi nói chuyện với hơn 200 nhà lãnh đạo thương hiệu, Paul Archer – Giám đốc điều hành và là người sáng lập của Duel đưa ra quan điểm của mình về những xu hướng tiếp thị cần theo dõi trong năm 2021.
Covid-19 đến, ngân sách quảng cáo đã bị cắt giảm, doanh số bán hàng hiệu quả rơi xuống vực và cuộc chiến giành lòng trung thành với thương hiệu càng trở nên cạnh tranh hơn.
Trong quá trình diễn ra đại dịch, Paul Archer – Giám đốc điều hành và là người sáng lập của Duel đã nói chuyện với hơn 200 thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới về cách họ đã thích nghi trong đại dịch và chiến lược tiếp thị của họ sẽ như thế nào trong năm tới. Đại dịch COVID-19 chắc chắn đã buộc các doanh nghiệp phải sáng tạo, suy nghĩ khác biệt và thúc đẩy các thương hiệu xây dựng một cộng đồng người hâm mộ trung thành, những người có thể thúc đẩy tăng trưởng truyền miệng hữu cơ cho họ mà không cần đến các chiến lược quảng cáo tốn kém .
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các xu hướng chính mà chúng ta có thể mong đợi các nhà tiếp thị sẽ để ý trong năm nay:
1. Ít quảng cáo hơn, xây dựng thương hiệu nhiều hơn
Đối với các thương hiệu trực tuyến, quảng cáo kỹ thuật số và tiếp thị hiệu suất đã thống trị các chiến lược tiếp thị trên toàn thế giới. Và điều đó phần lớn là do các chiến dịch có thể được phân đoạn, tối ưu hóa và đo lường, giúp chúng dễ dàng cân đối ngân sách. Nhưng khi chi tiêu quảng cáo giảm đáng kể vào thời điểm bắt đầu khóa sổ, nó đã bộc lộ một số sai sót cơ bản trong hệ thống.
Sự cạnh tranh về số lần nhấp và số lần hiển thị đã gia tăng trong vài năm gần đây, điều này đã dẫn đến chi phí chuyển đổi khách hàng tăng vọt và lợi nhuận giảm dần. Các thương hiệu không còn thấy được kết quả tương tự cho khoản đầu tư của họ nữa.
Người tiêu dùng thế hệ trẻ và thế hệ Z ngày nay cũng hoài nghi hơn nhiều so với những người tiền nhiệm của họ và đang mất niềm tin vào nhiều phương pháp tiếp thị tiêu chuẩn bao gồm quảng cáo trả phí và quảng cáo có người ảnh hưởng. Thay vào đó, người tiêu dùng ngày nay đang tìm kiếm nhiều ý nghĩa và mục đích hơn từ các thương hiệu mà họ mua — thứ chỉ được đẩy nhanh bởi cuộc khủng hoảng kinh tế, xã hội và sức khỏe toàn cầu bắt nguồn từ đại dịch.
Hơn bao giờ hết, sự tin tưởng và tính xác thực đã vượt qua nhu cầu về giá cả thấp và sự tiện lợi. Điều này có nghĩa là việc xây dựng thương hiệu và danh tiếng lâu dài sẽ trở nên quan trọng hơn các chiến lược quảng cáo tốn kém và thuê người có ảnh hưởng khi nói đến việc thúc đẩy tăng trưởng truyền miệng đích thực trong năm nay và hơn thế nữa.
2. Sự gia tăng của “sự ủng hộ thương hiệu”
Với ngân sách giảm và nhu cầu xây dựng một mạng lưới người hâm mộ trung thành, cuộc khủng hoảng COVID-19 chắc chắn đã thúc đẩy sự gia tăng của “sự ủng hộ thương hiệu”.
Ủng hộ thương hiệu là khi khách hàng ủng hộ hoặc giới thiệu một thương hiệu mà họ yêu thích. Mặc dù những người ủng hộ thương hiệu luôn tồn tại dưới những chiêu bài khác nhau (người hâm mộ, đại sứ, người đam mê, người truyền bá, v.v.), khái niệm phát triển chiến lược nuôi dưỡng mối quan hệ với mọi người ủng hộ trên quy mô lớn và tôn vinh sự ủng hộ của họ để thúc đẩy sự phát triển của công ty là một khái niệm mới . Và sẽ là những công ty thực sự làm được điều này sẽ thành công trong năm nay.
Lululemon là một ví dụ tuyệt vời cho điều này. Công ty may mặc thể thao trị giá hàng tỷ đô la được xây dựng độc quyền dựa trên các nguyên tắc vận động thương hiệu. Khách hàng của họ tin tưởng vào tầm nhìn của công ty, chia sẻ mục đích của công ty và rất nhanh chóng chia sẻ câu chuyện, thuyết phục bạn bè và gia đình mua sản phẩm của họ và tranh luận để bảo vệ thương hiệu khi được yêu cầu. Lululemon đã làm điều này với ngân sách quảng cáo bằng không, thay vào đó, tin tưởng vào khách hàng và mạng lưới những người ủng hộ rộng lớn hơn để thúc đẩy tăng trưởng.
3. Xu hướng tiếp thị 2021 – Tạo ra mạng lưới thương hiệu
Khái niệm quảng bá thương hiệu còn vượt xa việc chỉ tạo ra mạng lưới khách hàng mạnh mẽ. Năm nay, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều thương hiệu tập trung vào và mở rộng mối quan hệ của họ với các đối tác (nhân viên, chuyên gia trong ngành, nhà cung cấp hợp tác, thương hiệu cộng tác, đại lý và nhà cung cấp trong số những người khác), không chỉ khách hàng, để thúc đẩy nỗ lực xây dựng thương hiệu của họ và chúng tôi kết quả là sẽ thấy nhiều sự hợp tác hơn.
Supreme, thương hiệu thời trang dạo phố sang trọng, là một ví dụ điển hình về một công ty đã tận dụng mạng lưới đối tác của mình để thúc đẩy tăng trưởng tự nhiên, truyền miệng. Họ không chỉ tập trung vào việc thưởng cho những khách hàng trung thành mà còn hợp tác thương hiệu mạnh mẽ với những tên tuổi như Gucci và Louis Vuitton để xây dựng cộng đồng của họ và thúc đẩy tăng trưởng theo cách này. Chúng tôi dự kiến sẽ thấy nhiều thương hiệu khác làm theo trong năm nay.
Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn để các thương hiệu định hướng khi chúng ta xuất hiện từ năm 2020 và bắt đầu năm mới, nhưng đó sẽ là những người có thể tập trung nỗ lực vào việc phát triển và nuôi dưỡng một cộng đồng những người ủng hộ (cả khách hàng và đối tác), những người đại diện, quảng bá và kêu gọi về họ với bạn bè, gia đình và các mạng lưới rộng lớn hơn sẽ thành công trong năm nay và hơn thế nữa.
Xem thêm các bài viết tại:
Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/3-marketing-trends-that-will-define-2021/