• Home / Góc nhìn PR / Cách bảo vệ…

Cách bảo vệ danh tiếng công ty khỏi những thông tin sai lệch

Không quá lời khi nói rằng một thông tin sai lệch có thể khiến một công ty đi xuống. Trang bị cho mình các chiến thuật và công cụ để chống lại các tuyên bố sai, vu khống và các mối đe dọa kỹ thuật số khác.

Đó có thể là một lời nói dối, một nửa sự thật hoặc thậm chí có thể là một sự hiểu lầm, nhưng cách bạn phản hồi các tuyên bố trực tuyến có tác động lớn về cách doanh nghiệp của bạn được nhìn nhận. Tất nhiên, điều đó có thể tốt hơn hoặc tệ hơn.

Nếu không có một giao thức kín để xác định và giải quyết các loại mối đe dọa danh tiếng này, bạn có nguy cơ mất quyền kiểm soát câu chuyện mà bạn muốn truyền đạt. Trừ khi và cho đến khi bạn thiết lập một khuôn khổ về cách xử lý những tình huống này, bạn sẽ luôn bình tĩnh, dập tắt lửa — thay vì thúc đẩy mục tiêu và đưa doanh nghiệp của bạn tiến lên.

Một bản tải xuống mới từ Zignal Labs, “ Hướng dẫn cơ bản về thông tin sai lệch và các mối đe dọa từ tường thuật khác ”, đưa ra các đề xuất chiến thuật để xây dựng một giao thức nhằm vô hiệu hóa thông tin sai lệch có hại.

Với lời khuyên từ các chuyên gia như Allyson Hugley của Prudential Financial, Hanson Hosein của HRH Media Group và Jennifer Granston của Zignal Labs, bài viết đưa ra lý do tại sao “im lặng chiến lược” không còn là một lựa chọn an toàn.

Theo Jennifer Granston, CCO của Zignal Labs, “Nếu bạn không hành động nhanh để kiểm soát câu chuyện, câu chuyện sẽ được viết mà không có bạn. Và bạn có thể sẽ không thích kết quả đó ”.

Sự khôn ngoan thông thường đã chỉ ra rằng khi doanh nghiệp của bạn bị lôi vào một câu chuyện sai lệch hoặc gây hiểu lầm, tốt hơn hết là bạn nên bỏ qua nó. Bất kỳ phản hồi nào sẽ chỉ mang lại tính hợp pháp và sự chú ý hơn cho câu chuyện, phải không? Đó không phải là trường hợp nữa.

Nếu bạn không hành động nhanh chóng, vấn đề sẽ chỉ phát triển, cuối cùng lan rộng ra ngoài tầm kiểm soát của bạn. Những gì bị đe dọa? Đại học Baltimore ước tính chi phí của thông tin sai lệch đối với các doanh nghiệp vào năm 2019 là 78 ​​tỷ đô la. Mối đe dọa chỉ tăng lên theo từng ngày, vì bất kỳ ai có ác cảm và có kết nối internet đều có thể trở thành mối đe dọa sắp xảy ra.

Theo Zignal Labs, doanh nghiệp của bạn nên có một kế hoạch “kỹ lưỡng và có thể lặp lại” để đón đầu và phản hồi lại những câu chuyện sai lệch và không đúng thông tin. Phần này đưa ra những câu hỏi quan trọng cần xem xét trước khi bạn trả lời, chẳng hạn như:

  • Ai là những người đi đầu trong việc truyền bá câu chuyện kể?
  • Điều đó ảnh hưởng như thế nào đến lập trường của công ty bạn?
  • Đối tượng nào có giá trị nhất đối với bạn trong câu trả lời của bạn? Bạn cần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nào nhất?
  • Thông tin về phương tiện truyền thông có cho thấy rằng bạn đủ khả năng tiếp cận những khán giả và cửa hàng này, và nếu không, làm thế nào bạn có thể thay đổi điều đó?

Zignal Labs cũng đưa ra các ví dụ thực tế về các mối đe dọa từ tường thuật đã trở nên hoang dã, trích dẫn các lý thuyết âm mưu tác động tiếp tục có trên Hệ thống bỏ phiếu Dominion và mạng 5G. Mặt khác, phần này khám phá cách Exxon nhanh chóng dập tắt một tin đồn thất thiệt.

Thật không may, không có cách nào chắc chắn để ngăn chặn thông tin sai lệch. Nhưng với sự chuẩn bị — và bằng cách khai thác công nghệ thông minh truyền thông — bạn có thể giảm thiểu thiệt hại tiềm tàng đối với danh tiếng của mình. Và thậm chí có thể lật kịch bản để thể hiện khả năng lãnh đạo và trông đẹp hơn bạn đã làm trước đây.

Tải chi tiết hơn theo đường link chia sẻ: https://www.ragan.com/white-papers/the-ultimate-guide-to-disinformation-and-other-narrative-borne-threats/

Xem thêm các bài viết tại:

Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/how-to-protect-your-company-and-reputation-against-malicious-disinformation/