6 mẹo SEO để làm cho tin nhắn của bạn trở nên gần gũi hơn
Đây là nơi chúng tôi có thể mượn một số ý tưởng từ những người anh em của mình trong lĩnh vực tiếp thị, cụ thể là nhóm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Các thương hiệu thành công đã suy nghĩ rất nhiều vào thông điệp của họ: phải nói gì, làm thế nào để truyền tải những thông điệp đó và thông qua kênh nào và làm thế nào để phát triển chúng theo thời gian. Thông điệp chính và những điểm nhấn chính là bản chất của những gì bạn muốn truyền đạt, đóng vai trò là nền tảng của chiến lược truyền thông của bạn và tạo cho nó sự tập trung và kiểm soát.
Mặc dù thông điệp phù hợp có thể định hình những gì bạn muốn khán giả xem xét và quan trọng hơn là những gì họ làm, nhưng thông tin liên lạc lại phụ thuộc vào những gì người đọc cảm nhận.
Đó là lý do tại sao chỉ đơn giản là theo dõi xem các vết cắn âm thanh của bạn có được thu nhận trên các phương tiện truyền thông hay không. Ngày nay, chúng ta cần hiểu cách chúng thúc đẩy hành vi.
Theo dõi kéo dài tin nhắn là một dấu hiệu tốt cho thấy nỗ lực quan hệ truyền thông của bạn thành công như thế nào trong việc thu hút một nhà báo sử dụng ngôn ngữ của bạn. Nhưng chỉ vì những đoạn âm thanh của bạn xuất hiện trong một bài báo không có nghĩa là chúng thúc đẩy bất kỳ loại tác động nào đến doanh nghiệp của bạn — và ngay cả khi chúng có, việc kéo qua tin nhắn sẽ không tiết lộ những đoạn âm thanh nào trong số đó là hiệu quả nhất. Điều này khiến hầu hết các chuyên gia PR không có khả năng tối ưu hóa chiến lược thông điệp của họ và do đó không thể cải thiện hiệu suất của họ.
Đây là nơi chúng tôi có thể mượn một số ý tưởng từ những người anh em của mình trong lĩnh vực tiếp thị, cụ thể là nhóm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Tại sao? Bởi vì các học viên SEO rất giống nhau trong việc tập trung vào các thông điệp chính. Nhóm SEO gọi chúng là từ khóa . Các nhóm PR gọi chúng là những cú cắn âm thanh . Về cơ bản, cả hai nhóm đều kinh doanh trong việc truyền tải thông điệp của họ theo cách gây được tiếng vang.
Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa cách hai chức năng này đã hoạt động trong lịch sử. Nhờ có một số tiến bộ về dữ liệu và công nghệ trong những năm qua, những người thực hành SEO sử dụng nhiều thông tin chi tiết về hiệu suất hoàn chỉnh của các từ khóa và thông điệp của họ. Đơn giản chỉ cần hiểu liệu từ khóa của họ đã được phân phối như thế nào và như thế nào (tức là thông điệp kéo qua) là không đủ. Nhà tiếp thị sành sỏi xem qua việc phân phối thông điệp cơ bản của họ và chủ yếu tập trung vào phản hồi cho từng từ khóa và kết quả kinh doanh mà họ đã thúc đẩy.
Cho đến gần đây, các nhóm PR vẫn chưa có được sự xa xỉ của loại thông tin này và chỉ dựa vào các số liệu kéo qua cơ bản. May mắn thay, công nghệ hiện đã tồn tại để chúng tôi đánh giá các điểm nhấn âm thanh của chúng tôi dựa trên cách chúng di chuyển khán giả của chúng tôi thông qua kênh mua hàng. Ví dụ: thông điệp nào đã tạo ra sự tương tác trên mạng xã hội cho thương hiệu của tôi? Điều nào đã thúc đẩy khách hàng tiềm năng quay lại trang web của tôi? Điều nào dẫn đến các hành động và chuyển đổi trên trang web?
Dữ liệu này cung cấp thông tin chi tiết về cách các phương tiện truyền thông, những người có ảnh hưởng và cuối cùng là khách hàng đang phản hồi và khuếch đại thông điệp của bạn, thông điệp này có thể được sử dụng để cung cấp thông tin cho các hoạt động tiếp thị và quan hệ công chúng trong tương lai, các cơ hội phát biểu và sáng tạo nội dung truyền thông thuộc sở hữu của bạn.
Giờ đây, thông tin chi tiết về từ khóa có thể được chia sẻ trên các nhóm truyền thông và tiếp thị khác nhau vì chúng tiết lộ tâm lý của khán giả và giúp bạn thực hiện bước nhảy vọt từ “những gì khách hàng nên biết về thương hiệu của bạn” và “cách khách hàng tìm kiếm dựa trên cách họ nghĩ và những gì họ đã biết. ” Khi các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số và PR của bạn phù hợp với “suy nghĩ tìm kiếm” của khách hàng, khả năng bạn nhận được lợi nhuận từ những nỗ lực của mình sẽ tăng lên theo cấp số nhân.
Dưới đây là một số mẹo để giúp tin nhắn của bạn gắn bó:
- Theo dõi các điểm mạnh về công ty, thương hiệu hoặc người phát ngôn dựa trên những gì gây được tiếng vang với giới truyền thông, khách hàng và các bên liên quan khác để định hình chiến lược tiếp thị, lãnh đạo tư tưởng và PR nhằm tạo ra tác động lớn hơn.
- Theo dõi các vết cắn của âm thanh cho một sản phẩm cụ thể để xác định xem bạn có đang lập chỉ mục quá mức về các đề cập sản phẩm cụ thể hay lợi ích của sản phẩm này hơn sản phẩm khác.
- Theo dõi hiệu suất cắn âm thanh cụ thể của cuộc khủng hoảng theo thời gian để hiểu tác động liên tục của chúng đối với danh tiếng thương hiệu của bạn.
- A / B kiểm tra các thông điệp chính của bạn dựa trên mức độ tương tác trên mạng xã hội, lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi trang web.
- Tạo các chiến dịch truyền thông kiếm được, sở hữu và trả tiền dựa trên hiệu suất tốt.
- Cộng tác với các nhóm khác, bao gồm sản phẩm, nguồn nhân lực và tiếp thị, để giúp họ kết hợp các thông điệp chiến thắng vào chiến lược SEO, tiếp thị qua email trên mạng xã hội và trang web thương hiệu.
Trong môi trường truyền thông quá đông đúc ngày nay, điều quan trọng hơn bao giờ hết là tận dụng mọi dữ liệu bạn có để loại bỏ nhiễu và tăng “tín hiệu” của bạn. Hiểu thông điệp nào đang thực sự thúc đẩy hành vi là một phần quan trọng trong việc kết nối các dấu chấm và đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng.
Sean O’Neal là chủ tịch của Onclusive .
Xem thêm các bài viết:
Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/6-seo-tips-for-making-your-messaging-stick/