4 lý do tại sao các chuyên gia PR nên đầu tư vào cơ sở dữ liệu truyền thông
Khi được sử dụng hiệu quả, cơ sở dữ liệu phương tiện sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, năng lượng và công việc.
Không cần phải nói rằng để kiếm được phương tiện truyền thông, bạn cần một câu chuyện đáng tin. Nhưng điều hay ho là một câu chuyện tuyệt vời có tiềm năng thúc đẩy ngành của bạn phát triển và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng nếu bạn không có cách nào để đưa nó đến đúng người?
Quan hệ truyền thông chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu các chuyên gia PR không có cách đáng tin cậy để tìm nhà báo, chiến lược quảng cáo chiêu hàng thông minh và phương pháp theo dõi mức độ phù hợp.
Chúng ta sẽ xem xét công cụ quyền lực khác của PR: cơ sở dữ liệu truyền thông. Khi được sử dụng hiệu quả, cơ sở dữ liệu phương tiện sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, năng lượng và công việc.
Nếu bạn không có cơ sở dữ liệu phương tiện nào hoặc đang làm việc với một nền tảng cơ bản (một nền tảng không bao gồm phân phối tích hợp), thì đây là bốn lý do bạn nên xem xét đầu tư vào một nền tảng nâng cao:
1. Nó theo dõi các nhà báo và những người có ảnh hưởng, vì vậy bạn không cần phải làm như vậy.
Bối cảnh truyền thông liên tục thay đổi. Đó sẽ là một công việc toàn thời gian (và sau đó là một số) cho bất kỳ ai để theo kịp với vô số chuyển động, thay đổi công việc, thay đổi nhịp độ, tuyển dụng mới và chuyển nhượng. Quăng đại dịch đang diễn ra vào hỗn hợp và việc theo dõi các động thái của nhà báo trở nên khó khăn hơn.
Bằng cách chọn cơ sở dữ liệu phương tiện, bạn đang giao công việc mệt mỏi này cho một nhóm các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp, những người thực hiện hàng nghìn (nếu không phải hàng triệu) chỉnh sửa đối với cơ sở dữ liệu phương tiện của họ mỗi năm để đảm bảo nó có liên quan và cập nhật.
2. Nó cho phép bạn siêu nhắm mục tiêu các nhà báo bằng cách sử dụng tìm kiếm từ khóa.
Đánh bại, khu vực và cửa hàng đều là những phương pháp tìm kiếm có giá trị, nhưng từ khóa sẽ giúp bạn tìm thấy những nhà báo thuộc hai loại sau:
- Họ viết cho một số ấn phẩm về các chủ đề khác nhau.
- Họ có một nhịp điệu cụ thể nhưng cũng có một lĩnh vực cá nhân quan tâm.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các địa chỉ liên hệ trên phương tiện truyền thông phù hợp hoặc muốn đưa nhiều nhà báo phi truyền thống hơn vào tìm kiếm của mình (hãy nghĩ đến các blogger và podcast), tìm kiếm từ khóa cho phép bạn tìm các nhà báo thích hợp có thể không bao gồm một chủ đề hoặc nhịp điệu thông thường.
Từ khóa cũng cho phép bạn cắt tỉa cẩn thận danh sách của mình. Thay vì liên hệ với tất cả các nhà báo trong một danh mục rộng như “câu cá”, bạn có thể chỉ định rằng bạn chỉ muốn các nhà báo viết về “câu cá bằng ruồi nước ngọt” hoặc “câu cá thương mại”, cho phép bạn thu hẹp vào một nhóm nhỏ các liên hệ là phù hợp hơn với câu chuyện bạn đang quảng cáo.
3. Nó cung cấp nghiên cứu sơ bộ thông qua các bài báo được thu thập và hoạt động truyền thông xã hội.
Mọi chuyên gia PR có kinh nghiệm đều biết rằng họ không thể bắt đầu và kết thúc nghiên cứu với cơ sở dữ liệu truyền thông.
Tuy nhiên, có một điểm khởi đầu cho nghiên cứu bằng cách bao gồm các bài báo được thu thập của một liên hệ và hoạt động truyền thông xã hội là một trợ giúp lớn. Không cần thực hiện bất kỳ thao tác đào sâu nào, bạn sẽ có thể nhanh chóng biết được ai không phải là liên hệ phù hợp và ai đáng được xem xét kỹ hơn.
4. Nó giúp cho việc tiếp cận và theo dõi dễ dàng hơn với phân phối tích hợp
Đây là nơi mà một cơ sở dữ liệu phương tiện nâng cao thực sự khác biệt với phiên bản cơ bản. Tiếp cận tích hợp làm cho các mối quan hệ truyền thông trở thành một giấc mơ. Khi bạn đã xây dựng danh sách của mình (danh sách chỉ liên hệ được nhắm mục tiêu, được nghiên cứu kỹ lưỡng, có liên quan), bạn có thể dễ dàng gửi tất cả chúng qua một email được cá nhân hóa.
Một cơ sở dữ liệu phương tiện tốt cũng sẽ cung cấp cho bạn một bảng điều khiển để bạn có thể xem email của mình hoạt động như thế nào bằng cách theo dõi các lần mở, nhấp chuột và trả lại. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi các nhà báo đã thể hiện sự quan tâm bằng cách mở hoặc nhấp vào nhưng có thể cần một chút động viên hoặc nhắc nhở.
Bây giờ bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng bắt đầu tìm kiếm cơ sở dữ liệu phương tiện hoàn hảo đó, đây là năm câu hỏi cần lưu ý khi nói chuyện với một nhà cung cấp tiềm năng:
Cơ sở dữ liệu có bao nhiêu nhà báo và người có ảnh hưởng duy nhất trong ngành của bạn? Trong khu vực của bạn?
Cẩn thận với sự cồng kềnh. Đảm bảo rằng CSDL không tính một nhà báo nào làm việc cho ba cửa hàng là ba địa chỉ liên hệ riêng biệt. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem chúng có chứa loại người có ảnh hưởng và nhà báo mà bạn muốn tiếp cận hay không — nếu đó là cơ sở dữ liệu chỉ kỹ thuật số nhưng bạn muốn tiếp cận các nhà báo phát thanh và báo chí, thì đó có thể không phải là cơ sở dữ liệu phù hợp với bạn. Tốt hơn bạn nên đầu tư vào một công cụ hơn là chia tiền của bạn thành nhiều công cụ.
Cơ sở dữ liệu có toàn cầu không?
Một số cơ sở dữ liệu chuyên biệt và tập trung vào thị trường, khu vực hoặc ngành. Mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ xác định loại cơ sở dữ liệu nào bạn cần.
Thông tin liên hệ được cập nhật và liên hệ mới được cập nhật thường xuyên như thế nào?
Lý tưởng nhất, câu trả lời là mỗi ngày. Một cơ sở dữ liệu phương tiện được chăm sóc tốt sẽ giúp đảm bảo email của bạn đến được nơi nó cần đến.
Bạn có thể yêu cầu nghiên cứu về các mối liên hệ mới trong một thị trường thích hợp không?
Cơ sở dữ liệu của bạn sẵn sàng đi bao xa? Một số nhà cung cấp sẽ thực hiện nghiên cứu tùy chỉnh và tìm các địa chỉ liên hệ hiện không có trong cơ sở dữ liệu nếu bạn đang tìm kiếm một thị trường thích hợp.
Làm thế nào dễ dàng và trực quan là công cụ?
Không cần phải có bằng kỹ sư để tìm ra cách hoạt động cơ sở dữ liệu của bạn. Đây được cho là một công cụ tiết kiệm thời gian và nếu bạn không thể dễ dàng điều hướng cơ sở dữ liệu và các chức năng của nó, có lẽ đó không phải là khoản đầu tư tốt nhất.
Joy Knowles là nhà chiến lược nội dung tiếp thị của Agility PR Solutions.
Xem thêm bài viết:
Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/4-reasons-why-pr-pros-should-invest-in-a-media-database/