• Home / Góc nhìn PR / Activation là gì?…
CHẠY ACTIVATION

Activation là gì? Và cách thức chạy Activation hiệu quả

Có rất nhiều các phương thức marketing được sử dụng hiện nay. Tổ chức Activation là một trong những phương thức marketing được sử dụng rộng rãi; giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả mong đợi. Vậy Activation là gì? Và cách thức chạy activation như thế nào? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được chia sẻ với quý bạn đọc trong nội dung bài viết dưới đây.

Chạy Activation là gì?

Activation là một chiến lược marketing nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm tới khách hàng.

Hoạt động này thường được diễn ra trong nhiều ngày với những chương trình quảng cáo, khuyến mại; và các hình thức đi kèm như bố trí đội ngũ tiếp thị với đồng phục và banner. Nhằm quảng bá và thu hút sự quan tâm của người đi lại…

Cũng như các chiến lược kinh doanh khác. Để đạt được thành công, activation cũng cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng; chu đáo mới có thể đem lại hiệu quả tích cực.

chay-activation
Brand activation là một trong những hình thức marketing mang lại hiệu quả cao. (Nguồn: Internet)

Cho dù là một hoạt động đã rất quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chạy activation không hề đơn giản. Nhất là với những người chưa có kinh nghiệm.

Vậy nên, nếu đang băn khoăn về cách thức chạy activation thì hãy theo dõi nội dung tiếp theo; Cyber show sẽ đề cập chi tiết các thức chạy activation hiệu quả cho quý bạn đọc.

Cách chạy activation cho doanh nghiệp hiệu quả

Tìm kiếm “Activation Platform”

Activation platform hiểu đơn giản là xây dựng nền tảng cho thương hiệu. Với những slogan, hình ảnh, mang tính biểu tượng, dẫn dắt sự chú ý cho khách hàng. Để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu một cách dễ dàng và đơn giản hơn.

Mặt khác, tìm kiếm và xây dựng activation platform cũng sẽ khiến doanh nghiệp có thể định hướng tốt chiến lược phát triển thương hiệu; tập trung vào những kế hoạch đường dài tiếp theo.

Một ví dụ điển hình cho việc xây dựng nền tảng thương hiệu đã rất quen thuộc với người tiêu dùng. Đấy chính là quảng cáo OMO; với hình ảnh học tập và phát triển của trẻ em “ngại gì vết bẩn”.

Chuẩn bị Creative Brief

Sau khi đã tìm kiếm được activation platform cho thương hiệu của mình. Bước tiếp theo chính là chuẩn bị creative brief.

Hay nói cách khác, ekip thực hiện cần chuẩn bị các bài viết quảng bá để định hướng thông tin tốt hơn cho thương hiệu của mình.

Tránh tình trạng khách hàng mông lung với sản phẩm của công ty. Cũng như rơi vào bối rối khi trên thị trường có quá nhiều sản phẩm tương tự. Và không thể nắm rõ những ưu việt của dòng thương hiệu đang được quảng bá này là gì.

chạy Activation
Để chạy activation hiệu quả, doanh nghiệp có thể nhờ đến các công ty tổ chức sự kiện để hỗ trợ. (Nguồn: Internet)

Xây dựng ý tưởng activation

Sau khi đã chuẩn bị được tốt hai nội dung kể trên; ekip cần chuẩn bị chi tiết các ý tưởng activation.

Có rất nhiều ý tưởng được các doanh nghiệp thực hiện hiện nay: như triển khai các khẩu hiệu, slogan về sản phẩm thương hiệu tới người tiêu dùng; in tên khách hàng trên sản phẩm (như cách Coca Cola đã làm)….

Đây là bước để đội ngũ sáng tạo của doanh nghiệp bạn phát huy năng lực. Và chắc chắn, những ý tưởng độc, lạ thường sẽ giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu đó lâu hơn.

Triển khai kế hoạch Execution

Kế hoạch execution gồm 3 bước: Invite – Experience – Amplify. Đây là bước quan trọng khi các kế hoạch chuẩn bị sẽ được chạy trên thực tế.

Và chắc chắn, để thành công, cả ekip dự án cần phải phối hợp tốt giữa các bộ phận; chuẩn bị kinh phí, và dự phòng những tình huống xấu xảy ra.

Trên đây là 4 bước quan trọng để chạy activation. Hy vọng sẽ giúp ích được quý bạn đọc từ những nội dung đã chia sẻ ở trên. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết hơn về tổ chức activation; hoặc các dịch vụ tổ chức sự kiện khác!

Đọc thêm các bài viết khác:

Nguồn bài viết: https://cybershow.vn/chay-activation/?fbclid=IwAR3qYwZ3gZePYjGcFTBpMBsjbC-KuG-RGAHDSaR4Es0EmyQzMkWndh1ajT0