• Home / Góc nhìn PR / Cách tổ chức…

Cách tổ chức phi lợi nhuận kỷ niệm cuộc khủng hoảng COVID-19

Ngày 11/3/2021 sẽ là ngày kỷ niệm tròn 1 năm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Sau một năm khủng hoảng, nhiều người đang tìm kiếm thông điệp hy vọng về sự phục hồi, các tổ chức có thể đánh dấu dịp đặc biệt này như thế nào?

Đối với CHC, tổ chức này đưa ra thông điệp như sau: Tạo cộng đồng khỏe mạnh hơn, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp thay đổi kết quả sức khỏe cho các cộng đồng trên khắp đất nước.

Hình ảnh qua CHC

Vì lý do của nó, nhóm nghiên cứu đã quyết định tập trung vào việc cân bằng sức khỏe, một vấn đề đã được đặt lên hàng đầu trong đại dịch COVID-19 khi các cộng đồng người da đen, gốc Tây Ban Nha và người Mỹ bản địa phải đối mặt với những kết quả khác nhau từ vi rút.

Để tạo ra sự khác biệt, CHC đang kêu gọi một ngày quyên góp, gây quỹ để cố gắng giải quyết vấn đề bình đẳng y tế và viện trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp đất nước, những người đã bị mất doanh thu quyên góp trong cuộc khủng hoảng. Cho đến nay, chiến dịch đã quyên góp được 150.000 đô la bằng tiền mặt và hiện vật.

“Sức khỏe tốt là người gỡ hòa tuyệt vời. Nhưng sức khỏe của các cộng đồng của chúng ta chưa bao giờ mất cân bằng hơn, ”Thomas G. Bognanno, chủ tịch và giám đốc điều hành tại CHC cho biết trên trang đích của sáng kiến ​​mới của mình. 

“Đại dịch COVID-19 đã làm tăng mức độ bất bình đẳng về sức khỏe lâu nay đã ảnh hưởng không tương xứng đến những người trong các cộng đồng có nguồn lực hạn chế — với các cộng đồng da màu bị ảnh hưởng đáng kể nhất”.

Các tổ chức phi lợi nhuận bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

Ý tưởng đằng sau chiến dịch mà CHC gọi là #ForHealthEquity, là sự thừa nhận rằng COVID-19 đã tạo ra thời kỳ khó khăn cho nhiều tổ chức phi lợi nhuận trên khắp đất nước, những người đã gặp khó khăn trong việc gây quỹ trong thời điểm kinh tế bất lợi.

Nỗ lực này là nhằm quyên góp tiền để tài trợ, sau đó CHC có thể cung cấp cho các tổ chức bị bỏ lại phía sau trong cuộc khủng hoảng và cũng để phục vụ các cộng đồng bị ảnh hưởng không đáng kể bởi vi rút.

Amanda Ponzar, giám đốc chiến lược và truyền thông của CHC cho biết: “Mục tiêu là nâng cao nhận thức và tiền bạc cho các nhóm đang giải quyết một số vấn đề về công bằng sức khỏe này. Một số người phản ứng tiền tuyến, nó không nhất thiết phải là một năm tuyệt vời đối với một số nhóm này trong một số cộng đồng này. “

Amanda Ponzar

Amanda Ponzar

Bộ công cụ tổ chức kỹ thuật số

Nỗ lực này cũng hy vọng mang lại cho các tổ chức phi lợi nhuận và các công cụ khác để gây quỹ và tổ chức xung quanh lễ kỷ niệm đại dịch bằng các bộ công cụ có thể tùy chỉnh. Bộ công cụ bao gồm huy hiệu và biểu trưng cho các tổ chức sử dụng, cũng như các mẫu có thể được tùy chỉnh, như thông cáo báo chí mẫu, tờ thông tin và quảng cáo chiêu hàng của đối tác truyền thông.

Bộ công cụ này là trọng tâm trong nỗ lực của CHC nhằm thu hút những người khác tham gia vào vấn đề công bằng sức khỏe và tạo ra cộng đồng vì mục tiêu chung. Ponzar giải thích: “Nó giúp tất cả dễ dàng trở thành một phần của chiến dịch.

“Đồ họa đã xong, bản sao đã xong. Các bộ công cụ đã được thực hiện. ” Bằng cách cung cấp các công cụ, CHC hy vọng sẽ loại bỏ càng nhiều rào cản càng tốt để các tổ chức tham gia. 25 tổ chức tham gia cho đến nay.

Điểm sáng về vốn chủ sở hữu

Khi được hỏi liệu có bài học nào để chia sẻ về việc đưa ra thông điệp về sự bình đẳng sức khỏe trong khí hậu quốc gia phân cực của chúng ta hay không, Ponzar nói rằng phản ứng vô cùng tích cực và đôi khi còn gây ngạc nhiên. Ví dụ như thị trường địa lý phản ứng nhanh nhất với chiến dịch là Oklahoma, một phần là do các khoản đầu tư trước đó của CHC vào công việc chăm sóc sức khỏe cho các cộng đồng người Mỹ bản địa trong khu vực.

Đó là lời nhắc nhở cả hai đều dựa vào các mối quan hệ hiện có khi cố gắng xây dựng nỗ lực do cộng đồng dẫn dắt và tập trung vào đầu tư dài hạn nhưng cũng không nên có định kiến ​​về những gì sẽ thành công trong một chiến dịch nhất định. Đảm bảo rằng bạn đang đo lường nỗ lực của mình và đủ nhanh nhẹn để đáp ứng thành công trong thời gian thực.

Ponzar thực sự có một lời cảnh báo về tính không xác thực khi cố gắng tham gia vào việc chăm sóc sức khỏe và công bằng sức khỏe.

“Tôi không nghĩ rằng nó nhất thiết phải gắn liền với việc gây quỹ,” cô ấy nói về thông điệp về lễ kỷ niệm COVID-19. “Đó là về hành động.” Cô ấy cho rằng có một mối nguy hiểm khi bị coi là đang thức tỉnh và cố gắng nhảy vào một xu hướng PR mà không thể chứng minh cam kết thực sự.

Cô ấy cho biết thêm: “Các cam kết có thể giống rất nhiều thứ. “Tôi nghĩ điều đó bắt đầu với nhân viên của bạn và nó phải có thật cho dù trước tiên bạn là tổ chức phi lợi nhuận hay doanh nghiệp mà bạn nói,“ Điều này quan trọng với chúng tôi, chúng tôi quan tâm đến điều này. ‘”

Ponzar nói, một số câu hỏi mà các tổ chức nên trả lời trước khi tham gia vào chiến dịch hoặc thông điệp kỷ niệm COVID-19, bao gồm:

  • Bạn sẽ làm cách nào để truyền thông tin về vắc-xin COVID-19 cho nhân viên của mình?
  • Bạn sẽ làm cách nào để giúp giảm bớt những lo lắng về COVID hoặc vắc-xin?
  • Bạn có định cung cấp vắc xin không? Bạn sẽ khuyến khích việc áp dụng vắc xin như thế nào?
  • Ban lãnh đạo cấp cao của bạn sẽ cố gắng ảnh hưởng đến cộng đồng như thế nào? Liệu họ có tiêm vắc xin trước để cho nhân viên thấy nó an toàn không?
  • Làm thế nào để bạn có một chính sách quay lại làm việc an toàn và linh hoạt với đào tạo từ xa và tất cả những thách thức mà mọi người đang phải đối mặt?

Khi đề cập đến vấn đề công bằng sức khỏe, có nhiều câu hỏi hơn:

  • Có một số nhóm nguồn nhân viên (ERG) hoặc quần thể mà tôi cần suy nghĩ và tham gia theo một cách khác không?
  • Các nhóm của họ trong cộng đồng của tôi hay các nhóm người tiêu dùng mà tôi nên hợp tác về vấn đề này?

Tuy nhiên bạn quyết định tham gia, Ponzar nói rằng điều quan trọng là phải đưa mọi thứ trở lại các bước hành động. “Mọi việc sẽ không khá hơn nếu mọi người đều nói“ Ừ, đó là một vấn đề. ”” Nó cũng không nhất thiết phải là một khoản quyên góp tiền mặt. Ponzar đưa ra ví dụ về các công ty có thể tặng bảng quảng cáo hoặc đóng góp bằng hiện vật khác.

Cô nói: “Mọi người tôi nghĩ đều có thể làm điều gì đó dựa trên những gì họ có”.

Tiếp tục nâng cao

Khi nói đến việc đo lường thành công, Ponzar nói rằng nhóm đã cố gắng tiếp tục thúc đẩy sau khi vượt qua mục tiêu ban đầu. Khi một đối tác của công ty đến với khoản trợ cấp bảy con số, Ponzar đưa ra như một ví dụ giả định, đưa ra các mục tiêu để cố gắng và xây dựng dựa trên thành công đó.

Mục tiêu của chúng tôi là đây trở thành sự khởi đầu của một phong trào, Ponzar nói, vì chúng tôi đã chuyển hướng trong một vài năm để tập trung vào các yếu tố xã hội quyết định sức khỏe và công bằng sức khỏe và năm ngoái đã nói rõ tại sao điều này lại quan trọng như vậy. CHC đã có thể hỗ trợ 330 triệu đô la cho các tổ chức phi lợi nhuận trong 5 năm qua và sự thúc đẩy mới này đối với công bằng sức khỏe nói riêng là một phần quan trọng trong tương lai của công việc đó.

“Chúng ta có thể nâng cao nhận thức đến mức nào vào dịp kỷ niệm một năm, chúng ta có thể huy động được bao nhiêu tiền để trao các khoản tài trợ, hỗ trợ các nhóm hoạt động bình đẳng về sức khỏe, cũng như bất cứ điều gì mà các đối tác của chúng ta tự tạo ra các trang đích của riêng họ và tham gia, ”Ponzar nói, mô tả một mục tiêu cho phép tăng trưởng và phát triển liên tục.

Khi nói đến việc giải quyết các tác động của COVID-19, nỗ lực không thể chỉ là “một lần là xong”. Công việc sẽ tiếp tục lâu dài sau khi kỷ niệm này ở phía sau chúng ta.

Xem thêm các bài viết tại:

Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/how-one-nonprofit-is-marking-the-anniversary-of-the-covid-19-crisis/