• Home / Góc nhìn PR / Cách truyền thông…

Cách truyền thông kết nối mọi người với nhau trong năm 2021?

Để đảm bảo bạn đang phá vỡ các mối quan hệ giữa các đội, một chuyên gia truyền thông nói rằng bạn phải trở thành ‘bậc thầy câu hỏi’.

Tất cả chúng ta đều biết rằng, trên thực tế, các nhóm khác nhau của công ty vẫn rất ảm đạm. Làm thế nào khi PR thường xuyên gặp khó khăn trong việc kích hoạt một ý tưởng hoặc kế hoạch mà họ có rất ít hiểu biết về việc phát triển? Các chuyên gia PR và truyền thông đã ngồi xuống và đưa ra những ý tưởng đôi bên cùng có lợi như thế nào?

Kết nối với nhau và tích hợp

Tích hợp chỉ đơn giản là đảm bảo rằng mọi người đang kích hoạt mơ hồ trên cùng một thông báo. Sự kết nối đang hoạt động trong một buổi hòa nhạc. Trên thực tế, nó kết hợp với nhau để tạo ra một kế hoạch phù hợp với hành vi của người tiêu dùng.

Cụ thể, người tiêu dùng không nhấc điện thoại di động của họ lên và nghĩ, “Bây giờ tôi đang đọc tin nhắn trên điện thoại di động của mình” và “Bây giờ tôi đang ngồi tại bàn của mình để đọc tin nhắn trên máy tính xách tay của tôi.” Con người không phải là robot, nhưng các cơ quan thường vẫn làm việc với cách tiếp cận đó.

Sự thật mà nói, PR được định vị hoàn hảo trong các cơ quan và tổ hợp tiếp thị để đóng vai trò là hạt nhân của sự kết nối lẫn nhau. Tôi thích nghĩ về các chuyên gia PR như những nhà tiếp thị hỗn hợp ban đầu — luôn phải làm một chút tất cả — điều đó có nghĩa là họ quan tâm sâu sắc xem mọi phần của hỗn hợp đều quan trọng như thế nào. Chúng cũng thường được gọi đầu tiên khi bất cứ thứ gì trong hỗn hợp đó gặp trục trặc.

Với cách tiếp cận liên kết của chúng tôi, chúng tôi có thể hiệu quả hơn (tạo ra khoản tiết kiệm chi phí cho khách hàng của chúng tôi), hợp tác hơn và có tác động lớn hơn đến hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Được xây dựng hướng tới kết quả

Tích hợp thường được định nghĩa là một thông điệp thống nhất trên các phương tiện. Thành thật mà nói, đó là lỗi thời.

Một thương hiệu có các giá trị cốt lõi và định vị của nó mà nó phải luôn đúng. Tuy nhiên, người tiêu dùng không quan tâm nếu “thông điệp” của bạn trên TV là “Thủ thuật dành cho trẻ em”. Sau đó trên TikTok của bạn, bạn có một người ảnh hưởng khiêu vũ trong bộ đồ thỏ đang tạo ra những món đồ với Bùa may mắn. Nếu các kênh đó được thực hiện tốt và đúng với DNA của thương hiệu, thì “thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm đến đúng đối tượng” mới là điều quan trọng.

Kết nối giúp bạn đạt được điều đó, bởi vì nó tập trung vào kết quả kinh doanh. Bằng cách xác định một mục tiêu kinh doanh chung cho từng khách hàng, bạn đảm bảo rằng bất kể bộ phận nào, mọi người đều làm việc hướng tới cùng một kết quả.

Một cách khác để chúng tôi xác định tính kết nối của mình là sử dụng mô hình PESO. Mặc dù bốn lĩnh vực đều đóng góp duy nhất vào một chiến lược truyền thông tổng thể, nhưng việc đảm bảo chúng được hợp nhất một cách liền mạch là chìa khóa cho hiệu quả của nó.

Triển khai cách tiếp cận liên kết của bạn

Dưới đây là cách bạn có thể triển khai mô hình được kết nối cho cơ quan hoặc tổ chức của mình:

1. Nó bắt đầu với đội ngũ lãnh đạo của bạn. 

Từ trên xuống, bạn cần hiểu và nắm bắt tính minh bạch trong các kỷ luật. Ngay cả khi bạn không nắm giữ mọi bộ phận của công việc kinh doanh của khách hàng, bạn phải tham gia vào nó và tạo ra sự liên kết với nhau. Chuyển sang dữ liệu bất cứ khi nào có thể để giúp theo dõi tiến trình của bạn. Không bao giờ dễ dàng để thay đổi quy trình của bạn, nhưng nó rất quan trọng nếu bạn muốn các bánh xe quay đồng loạt.

2. Thấm nhuần văn hóa của bạn rằng các ý tưởng đến từ mọi nơi. 

Chúng tôi có các chuyên gia về chủ đề, nhưng điều đó không có nghĩa là họ là những người duy nhất có thể có ý tưởng trong một lĩnh vực nhất định. Chúng tôi có các nhóm cốt lõi làm việc trên công việc kinh doanh của khách hàng với nhiều lĩnh vực khác nhau; Ví dụ, ngay cả khi chúng tôi không có công việc kinh doanh truyền thông của khách hàng, chúng tôi có đại diện truyền thông trong nhóm cốt lõi để đảm bảo chúng tôi tiếp tục lý tưởng và hành động theo cách kết nối.

Điều này cũng liên quan đến rất nhiều học hỏi liên tục cho nhân viên. Tại đại lý của chúng tôi, chúng tôi có một chuỗi hai tuần một lần được gọi là “Chương trình giảng dạy CK”, nơi các thành viên của các nhóm khác nhau hoặc các chuyên gia bên ngoài đến để giảng dạy và thảo luận về xu hướng ngành, hành vi của người tiêu dùng và các loại công nghệ khác nhau. Học hỏi — trí tuệ tò mò về công việc của chúng ta — phải là một phần của một tổ chức liên kết bởi vì không ai có thể nói, “Ồ đó chỉ là một thứ PR” hay một thứ sáng tạo, thứ truyền thông, v.v.

3. Trở thành “bậc thầy câu hỏi”

Nó có thể đơn giản như hỏi nhóm truyền thông của bạn,” PR có ảnh hưởng đến điều này không? ” Bởi vì bất kể mọi người tuyên bố tích hợp đến mức nào, nếu không tích cực duy trì kết nối, các nhóm sẽ dần dần lạc vào “vòng quay” của riêng họ. Để tránh điều đó, các đội phải làm quen với việc đặt câu hỏi trung thực như một phần của quy trình.

Các nhóm cũng nên đặt câu hỏi cho khách hàng và lắng nghe câu trả lời của họ. Đừng bao giờ nhấn “đặt nó và quên nó.” Các câu hỏi kết nối chúng ta với việc học hỏi và hiểu biết sâu sắc để tạo ra kết quả kinh doanh cho đại lý và khách hàng của bạn.

Xem thêm các bài viết tại:

Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/what-an-interconnected-approach-to-pr-looks-like-in-2021/