• Home / Góc nhìn PR / Cách vượt qua…
khách hàng

Cách vượt qua năm “do dự trên mạng xã hội”

Bối cảnh truyền thông xã hội luôn biến đổi đòi hỏi sự quan tâm hàng ngày từ các nhà tiếp thị hiện đại để cập nhật nhịp đập của văn hóa, các chức năng của nền tảng thay đổi và hệ sinh thái cộng đồng đang phát triển mà cộng đồng trực tuyến của họ sinh sống. Tuy nhiên, cũng giống như mọi ngành công nghiệp khác, năm 2020 đã mang đến cho chúng ta một mức độ thách thức “chưa từng có”.

Trong thời đại tin tức giả mạo, tin tức thật đã khiến các chuyên gia truyền thông xã hội hết sức nỗ lực trong năm nay. Tẩy chay quảng cáo Instagram và Facebook, một sự chú ý mới về sự bất công chủng tộc, hủy bỏ văn hóa ở mức cao nhất mọi thời đại và một đại dịch toàn cầu đang bùng phát đã giúp các thương hiệu hiểu bản thân và cộng đồng mà họ phục vụ là điều cần thiết.

Truyền thông xã hội đã trở thành tiền đề cho giao tiếp của người tiêu dùng trong thế giới lưu trú tại nhà, điều này đã khiến các thương hiệu phải hình dung lại nội dung và bộ công cụ chiến lược của họ. Khi đánh giá lại, có một số điều cần lưu ý:

1. Hãy xác thực

Một trong những yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng cảm thấy gắn bó với thương hiệu là tính xác thực. Làm cho tính xác thực trở thành trụ cột của chiến lược nội dung và thương hiệu của bạn là rất quan trọng trong kế hoạch lớn của chiến lược của bạn, nhưng nó cũng là thuộc tính quan trọng nhất để tiếp cận thành công Thế hệ Z. Điều này phần lớn có nghĩa là phải minh bạch triệt để ở cấp độ người tiêu dùng. Cởi mở và trung thực với khán giả của bạn củng cố và xác định tính cách quyết định sự hiện diện xã hội của một thương hiệu.

Hầu hết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể đồng ý rằng các vấn đề của thế giới quá sâu sắc để giữ thái độ trung lập hoặc tệ hơn là im lặng. Quyết định về la bàn đạo đức mà tổ chức của bạn phấn đấu hướng tới và trung thực với những niềm tin xã hội. Bằng cách hỗ trợ bề ngoài cho các mục tiêu, tổ chức từ thiện và lý tưởng hình thành nền tảng cho niềm tin của công ty bạn, bạn chắc chắn sẽ gây được tiếng vang với khán giả mà bạn đang tìm kiếm. Hãy tập trung vào tính xác thực và đừng trở thành con mồi cho những tình cảm nửa vời không được hỗ trợ hữu hình. (Tất cả chúng ta đều đã thấy điều gì sẽ xảy ra với những công ty tuyên bố trống rỗng trên mạng xã hội trong năm nay.)

@BenandJerrys là lựa chọn của tôi cho nhà vô địch về tính xác thực thẳng thắn của năm 2020.

2. Hãy mạo hiểm để trở nên thú vị

Phần thưởng lớn không đến nếu không có yếu tố rủi ro. Không ai có công thức hoàn hảo cho những gì Internet sẽ tiêu thụ vào bất kỳ ngày nào, nhưng bạn luôn có thể mạo hiểm để trở nên thú vị theo cách mà chỉ thương hiệu của bạn mới có thể làm được.

tư duy tiến bộ

Hãy trở thành người độc đáo trong cách tiếp cận sáng tạo của bạn với mạng xã hội. Năm nay đã được chứng minh là một năm có rất nhiều ồn ào trên mạng xã hội, nhưng những ý tưởng tốt và thông điệp thuần túy, không bị gò bó sẽ giúp loại bỏ sự phong phú của tiếp thị truyền thống. Kết hợp điều này với hình ảnh thu hút sự chú ý và bạn đang trên đường đến với nội dung có thể chia sẻ sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn.

Mặc dù điều quan trọng là phải biết cộng đồng của bạn khao khát nội dung nào, nhưng điều quan trọng không kém đối với bạn là bạn phải tạo ra nội dung có tư duy tiến bộ.

3. Hiểu rõ điểm mạnh của bạn

Biết bạn là ai? Không ai theo sau một thương hiệu để được tiếp thị. Họ tuân theo một tính cách gốc dựa trên nền tảng phù hợp với các giá trị và lợi ích cốt lõi của họ. Đây là sức mạnh lớn nhất mà một thương hiệu có thể mang lại cho xã hội.

điểm mạnh

Thực hiện công việc tìm kiếm điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và những điểm mạnh cũng như quan điểm mà bạn chia sẻ với cộng đồng mong muốn của mình. Có một danh tính rõ ràng được xây dựng để phục vụ và giải trí cho nhóm nhân khẩu học mà bạn muốn tiếp cận là yếu tố quan trọng để đạt được thành công có ý nghĩa, bao gồm nhận xét và thảo luận hấp dẫn, khẳng định nhấn đúp / retweet / song ca và chỉ số thực sự để có ảnh hưởng rộng rãi, lượt chia sẻ và cuối cùng là số lần hiển thị. 

4. Biết khán giả của bạn muốn gì

Lắng nghe những gì cộng đồng của bạn đang khao khát và phản hồi mà họ đã viết trong các nhận xét, DM, tweet lại trích dẫn, đề cập câu chuyện, v.v. Nếu bạn không lắng nghe và thích nghi, thì bạn đang không sử dụng một trong những tài nguyên quý giá nhất của mình. Thử nghiệm và học hỏi từ khán giả của bạn là chìa khóa thành công.

khách hàng

Đừng bỏ qua việc quảng cáo chéo trong các chiến lược nội dung của bạn. Bạn cũng có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình từ nhiều góc độ trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách đảm bảo rằng tài năng và đối tác có tài sản và quyền truy cập mà họ cần để tăng cường thông điệp của bạn đến những người theo dõi mới tiềm năng. Nhiều khả năng hiển thị hơn đồng nghĩa với tăng trưởng nhiều hơn.

Đó là một bối cảnh truyền thông xã hội đầy thách thức để điều hướng ngay bây giờ. Giữ sự cân bằng giữa nội dung thể hiện các sản phẩm của thương hiệu và nội dung thể hiện các giá trị cốt lõi và quan điểm của bạn về các vấn đề xã hội. Hãy xác thực, nắm bắt cơ hội, tập trung vào thế mạnh của bạn và đừng ngại điều chỉnh nội dung khi có điều gì đó không thu hút được khán giả của bạn. Hãy mạo hiểm để trở nên thú vị, bằng cách vén bức màn ngột ngạt của các mối quan hệ công ty truyền thống và suy nghĩ mang tính xã hội. Hãy bắt tay vào thực tế.

Xem thêm các bài viết khác:

Nguồn bài viết: https://www.prdaily.com/how-to-navigate-the-year-of-social-media-hesitation/