Điều chỉnh chiến lược truyền thông trong bối cảnh Covid-19
Với khán giả đang tìm kiếm thông tin và cập nhật có thẩm quyền, các nhà quản lý thương hiệu sẽ đầu tư vào phương tiện kỹ thuật số — nhưng luôn chuẩn bị sẵn sàng để thay đổi theo xu hướng mới nhất.
Việc sử dụng mạng xã hội tăng lên
Theo dữ liệu mới nhất của GlobalWebIndex , 40% dân số Hoa Kỳ tiếp tục dành nhiều thời gian trên mạng xã hội hơn so với trước khi bùng phát dịch. eMarketer báo cáo rằng người dùng trưởng thành ở Mỹ đang dự đoán thời gian hàng ngày trên Facebook (4%) và Instagram (14%) sẽ tăng lên.
Twitter có thể được hưởng lợi nhiều hơn nữa. Trong một nghiên cứu về Influencer Marketing Hub, 34% người được hỏi cho biết họ đã chuyển thời gian sử dụng mạng xã hội từ Instagram sang Twitter. (Có lẽ, sự nhấn mạnh của Twitter vào các tài khoản tin tức nóng hổi sẽ giải thích cho sự thay đổi này.)
Điều gì dẫn đến sự biến động trên mạng xã hội này? Sự kết hợp giữa yếu tố nơi làm việc và cá nhân?
Hàng triệu người hiện đang làm việc tại nhà, điều này chắc chắn dẫn đến nhiều lượt truy cập vào các trang mạng xã hội hơn. Mức độ lo lắng cũng tăng lên, thúc đẩy mọi người chia sẻ, trút bầu tâm sự và tìm kiếm thông tin (và có lẽ là sự khẳng định).
Thông qua nghiên cứu tương tự, báo cáo rằng 19% người được hỏi mong đợi tiếp tục dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội, ngay cả sau khi đại dịch kết thúc. Công ty nghiên cứu thị trường cho biết “đa mạng” sẽ là một xu hướng dài hạn. Những người được hỏi thuộc thế hệ Gen X đang tăng trung bình số lượng tài khoản mạng xã hội của họ từ 6,5 vào năm 2017, lên 7,1 vào năm 2020. Thậm chí Baby Boomers cũng đang tham gia nhiều hơn, với lượng tài khoản mạng xã hội tăng trung bình từ 4,7 năm 2017 lên 5,2 trong năm nay.
Những cơ hội và những thách thức
Tùy thuộc vào ngành, sóng thần trên mạng xã hội có thể tích cực hoặc tiêu cực.
- Các thương hiệu thương mại điện tử đang tận dụng tối đa sự thay đổi, nhờ vào lợi thế trực tuyến vốn có của họ.
- Chi tiêu cho quảng cáo thương mại điện tử đã tăng gấp đôi kể từ giữa tháng 2
- Mua hàng qua Amazon, Walmart và Target, cùng với nhiều dịch vụ giao hàng tạp hóa và thực phẩm đã tăng lên đáng kể.
- Chăm sóc sức khỏe đã trải qua cả cơ hội và thách thức
- Dịch vụ công cộng nhắn tin về các hành vi COVID-19 đã trở nên bắt buộc, cùng với các cập nhật về phòng cấp cứu, sức khỏe từ xa và các dịch vụ khác.
Trong môi trường thay đổi nhanh chóng này, các nhà tiếp thị phải nhanh nhẹn. Ví dụ, rất nhiều thương hiệu đang chuyển sang phát trực tiếp để kết nối với khán giả. Mọi người đang yêu thích sự kết nối mật thiết được tạo ra thông qua các chương trình phát sóng tại nhà có trẻ em, vật nuôi và thậm chí cả những căn phòng lộn xộn đằng sau những người thuyết trình trên camera.
Vào thời điểm hiện tại, việc mua TV lớn không phải là cách để đi — thay vào đó hãy nghĩ đến kỹ thuật số. Nếu mục tiêu của bạn là nhận thức và bạn đang làm trong một ngành khó như du lịch, hãy nghĩ về cách chuyển hướng tiếp cận để khai thác thế mạnh trực tuyến. Trên cơ sở CPM, kỹ thuật số đang đánh bại quảng bá truyền thống, giúp hoạt động internet của bạn hiệu quả hơn nhiều.
Điều quan trọng là phải áp dụng tư duy vừa thu thập thông tin vừa chạy. Các nhà quảng cáo thông minh đã điều chỉnh chiến lược của họ khi bắt đầu đại dịch, sau đó bắt đầu hoạt động tích cực hơn một lần nữa bằng cách sử dụng phương pháp đo lường và gia tăng. Bất kể bạn đang ở đâu vào lúc này, trước tiên hãy tập trung vào các chiến thuật cơ bản mà bạn biết là phải thử và đúng trước khi thêm vào các sáng kiến mới và rủi ro hơn.
Đừng quên rằng, phương tiện kiếm được có giá trị mới trong thế giới COVID-19. Sự kiện toàn cầu này đã tạo ra một cơn đói nội dung có thẩm quyền chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ. Với đại dịch ảnh hưởng đến hầu hết mọi ngóc ngách của cuộc sống, các hãng tin tức cần thông tin và cái nhìn sâu sắc từ mọi ngành. Các nhà tiếp thị, đặc biệt là những người có ngân sách bị thu hẹp hoặc bị đóng băng, có thể tận dụng nhu cầu này bằng cách cung cấp các bài báo đóng góp, các mẩu quảng cáo và cách tiếp cận PR hữu ích.
Với tất cả những gì đang diễn ra trong thế giới truyền thông xã hội ngay bây giờ, các nhà tiếp thị nên được khuyến khích. Chúng tôi đã thấy CPM giảm so với trước đại dịch. Mức sử dụng cao hơn và nhiều hàng tồn kho hơn bao giờ hết. Lời khuyên tốt nhất là trước tiên hãy quay lại những gì đã biết là hoạt động và theo dõi các chỉ số của bạn một cách siêng năng — nhưng sau đó đưa ra quyết định chu đáo về cách tăng dần việc sử dụng mạng xã hội của bạn ở cả hình thức trả phí và không trả tiền.
Công chúng tích cực, tham gia và quan tâm sâu sắc đến những gì bạn nói trên mạng xã hội. Thành công của bạn trong những tháng và năm tới sẽ phụ thuộc vào cách bạn tận dụng.
Theo PR Daily