• Home / Góc nhìn PR / Khai thác sức…
Pinterest

Khai thác sức mạnh của Pinterest

Với hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng, đây là cách mà nền tảng thường bị bỏ quên có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu và các sáng kiến ​​nội dung của bạn.

Thường bị lãng quên trong các bài báo về phương tiện truyền thông xã hội là nền tảng phổ biến thứ ba, Pinterest.

Nó khác với những cái khác vì nó thúc đẩy chia sẻ ảnh và đánh dấu trang, sử dụng ghim thay vì thẻ bắt đầu bằng # và là một nền tảng tìm kiếm nhiều hơn. Theo diễn giả và tác giả truyền thông xã hội Peg Fitzpatrick, hơn một phần ba số người thích tìm kiếm trên Pinterest hơn Google.

Pinterest
Pinterest là nền tảng truyền thông phổ biến thứ 3 trên thế giới

Hơn 2 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện trên Pinterest mỗi tháng. Mức trung bình cho mỗi mã pin là 8, với hơn 2 tỷ chân được lưu vào hơn 4 tỷ bảng trên toàn nền tảng. Và mặc dù hầu hết người dùng truy cập Pinterest để tìm ý tưởng và nguồn cảm hứng. Có hơn 700 triệu người dùng cung cấp giá trị to lớn (khách hàng tiềm năng) cho các thương hiệu tiếp thị cho khán giả của nó.

Dữ liệu do Pinterest cung cấp gần đây khẳng định thêm lý do tại sao các nhà tiếp thị cần xem xét nền tảng đó. 98% người dùng đã chuyển sang thử một cái gì đó mới sau khi khám phá nó trên Pinterest. 84% sử dụng Pinterest khi họ chưa quyết định mua gì. Trong khi 39% có nhiều khả năng là người mua tích cực hơn những người không dùng. Ngoài ra, 41% tiếp tục sử dụng nền tảng này ngay cả khi đang mua sắm tại cửa hàng.

Ai là khán giả?

Theo Comscore, một công ty phân tích và đo lường truyền thông, hơn 80% khán giả của Pinterest là phụ nữ có con. Ngoài ra, hơn một nửa số người dùng ở bên ngoài Hoa Kỳ.

Các nhà tiếp thị có thể vui mừng lưu ý rằng hầu hết người dùng Pinterest kiếm được hơn 575.000 đô la mỗi năm. Theo một nghiên cứu của Pew, những người trưởng thành ở Hoa Kỳ có bằng đại học có khả năng sử dụng Pinterest cao gấp đôi so với những người có trình độ trung học trở xuống.

Ai là khán giả của Pinterest
Ai là khán giả của Pinterest

Khán giả của Pinterest đã tăng lên kể từ sau đại dịch và thậm chí có thể đã thay đổi phần nào. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy sự gia tăng ở một số hạng mục: Khởi sự kinh doanh mới tăng 35%. Mục tiêu gia đình trong tương lai tăng 78%, danh sách nhóm cuộc sống 65% và mục tiêu gia đình cho tương lai tăng 30%. Tìm kiếm các hoạt động giảm căng thẳng được tiết lộ nhiều nhất. Họ đã tăng 470%.

Chiến lược Pinterest

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) phải là một phần quan trọng trong chiến lược Pinterest của bạn. Sử dụng các từ khóa phù hợp sẽ giúp tạo ra nhiều quan tâm hơn.

Một số nghiên cứu đã được thực hiện trên các từ khóa phổ biến nhất. Công thức nấu ăn tối đứng đầu danh sách. 9 phần tiếp theo là:

  • Trích dẫn
  • Công thức
  • Nấu ăn keto
  • Công thức nấu ăn tối lành mạnh
  • Kiểu tóc
  • Móng tay
  • Trang phục Halloween
  • Công thức nấu gà
  • Váy cưới
  • Kiểu tóc ngắn.

Hầu hết những thứ khác đều liên quan tương tự đến công thức nấu ăn, làm đẹp và thời trang, trang trí nhà cửa và DIY.

Các thương hiệu tiếp thị đối tượng, đặc biệt là phụ nữ và với các chủ đề phù hợp. Với các chủ đề này phải đảm bảo rằng họ sử dụng đúng từ khóa truyền cảm hứng cho nội dung cho các mùa khác nhau. Đặc biệt, công thức nấu ăn xuất hiện ở gần 1/6 trong số 500 từ khóa tìm kiếm hàng đầu.

Tư duy như một “cái đinh ghim” cũng rất cần thiết cho việc lập kế hoạch SEO. Vì người ghim là người lập kế hoạch, từ khóa phải bao gồm các ngày lễ, mùa và các sự kiện trong đời.

Thời gian cũng rất quan trọng vì lịch sử ghim tìm kiếm sớm hơn những người khác. Pinterest báo cáo rằng họ bắt đầu tìm kiếm sớm gấp đôi những người trên các nền tảng khác. Và bởi vì người ghim là người lập kế hoạch và thiết lập mục tiêu, hãy sử dụng các từ khóa như “ý tưởng”, “mục tiêu mối quan hệ”, “lành mạnh”, “keto” và “low-carb” để dễ phát hiện hơn.

Vì những người ghim truy cập nền tảng thường xuyên, hãy ghim thường xuyên để duy trì sự quan tâm vào những ngày và thời gian mà dữ liệu hiển thị phổ biến nhất đối với người dùng của nền tảng. Xem xét và đánh giá kết quả một cách thường xuyên, vì vậy có thể điều chỉnh khi cần thiết.

Đọc thêm các bài viết khác: 

Nguồn: PR Daily