Reels (Instagram) – Phiên bản kém chất lượng hơn của TikTok?
Với việc nền tảng Instagram do Facebook sở hữu sao chép định dạng từ ứng dụng chia sẻ video mới nổi, đây là cách các thương hiệu nên suy nghĩ về sự khác biệt giữa TikTok và Reel.
Điểm giống và khác nhau của Reels (Instagram) và TikTok
Giống nhau:
- Cả hai ứng dụng / tính năng đều được sử dụng miễn phí.
- Cả hai đều có khả năng tạo video ngắn với các tính năng chỉnh sửa và nâng cao (ví dụ: chồng các video bằng âm nhạc hoặc âm thanh có bản quyền và thêm các hiệu ứng đặc biệt).
- Reels về cơ bản bắt chước điều này từ TikTok.
- Instagram dẫn đầu về lượt tải xuống tổng thể, nhưng TikTok dẫn đầu về lượt tải xuống của người dùng mới
Khác nhau:
- Một là ứng dụng độc lập (TikTok); một là một tính năng trong một nền tảng (Câu chuyện của Instagram).
- Khả năng sử dụng và trải nghiệm của Reels kém hơn so với TikTok.
Các tính năng nổi bật của TikTok và Reels
Các tính năng nổi bật của TikTok
Nếu bạn là một TikToker, bạn là một trong 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và là một phần của nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ 6. Nền tảng này là ứng dụng được tải xuống số 1 năm 2020. Các tính năng nổi bật của ứng dụng này là:
- Đang tải lên video: TikTok có tính năng tải video lên cho phép người dùng tải video của chính họ lên ứng dụng. Thật dễ dàng và trực quan.
- Chỉnh sửa video, bộ lọc và hiệu ứng: Có rất nhiều tùy chọn và điều hướng vô cùng dễ dàng. Nó được thiết kế để mọi người chỉ sử dụng ứng dụng, không cần phải sử dụng hàng tấn thiết bị sản xuất.
- Chia sẻ xã hội: Được thực hiện một cách tuyệt vời và cho phép bạn chia sẻ rất dễ dàng, thêm liên kết đến các nền tảng truyền thông xã hội khác trong hồ sơ của người dùng hoặc chỉ cần tải xuống trên điện thoại của bạn.
- Thích và bình luận: Tiêu chuẩn.
- Song ca: Một công cụ cộng tác rất thú vị cho phép bạn thêm vào câu chuyện của người sáng tạo khác (có thể là một “chuỗi” nhân vật) hoặc phản ứng với một video khác (Đầu bếp Gordon Ramsay phản ứng lại cách nấu ăn của mọi người có thể là niềm yêu thích cá nhân mới của tôi).
Khán giả trẻ tuổi chiếm ưu thế trên nền tảng này và khi nó trở nên phổ biến, các thế hệ khác cũng đang làm theo. Đây là một ứng dụng đang phát triển bất chấp những cảnh báo về bảo mật và các mối đe dọa đóng cửa hoàn toàn ở Mỹ.
Tính nổi nổi bật của Instagram
So sánh, Instagram – một phần của Facebook – là nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ 5. Nó cũng tự hào có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu trang chủ hoặc trang Khám phá, bạn sẽ có thể biết bài đăng nào là clip Reels bằng biểu tượng “clapboard” ở góc dưới bên trái. Nếu bạn duyệt qua Reels, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều bài đăng từ những người sáng tạo ban đầu đã tạo video qua TikTok và chỉ đơn giản là đăng lại video đó lên Instagram.
Các tính năng nổi bật của Reel (Instagram) bao gồm:
- Đang tải lên video: Câu chuyện cũng cho phép bạn làm điều này, nhưng nó kém trực quan hơn (TikTok được gắn nhãn và cho biết “tải lên”).
- Chỉnh sửa video, bộ lọc và hiệu ứng: Nó cơ bản và hạn chế. Có vẻ như một phiên bản nâng cao của “Câu chuyện” trên Instagram. Nó cũng có một chút khó khăn để điều hướng.
- Chia sẻ xã hội: Không có nút chia sẻ dễ dàng, bạn chỉ cần hy vọng rằng bằng cách nào đó bạn được nhìn thấy trên trang “Khám phá”. Mặc dù bạn có khả năng chia sẻ video Câu chuyện với Câu chuyện của riêng mình như một cách để khuếch đại.
- Thích và bình luận: Tiêu chuẩn.
- Không có song ca: Có lẽ là một trong những tính năng thú vị nhất của TikTok –và một trong những điều Instagram không có.
Kết luận
Reels là phiên bản kém ấn tượng hơn của TikTok và sẽ không mang lại cho bạn sự tương tác như bạn có thể tìm thấy trên nền tảng TikTok.
Như đã nói, nếu bạn đang tạo video cho một video, tại sao không thử nghiệm / tinh chỉnh / đăng trên video kia? Chúng tôi đang thấy TikTokers làm điều này chỉ để đảm bảo rằng họ được nhiều mắt nhìn thấy nhất có thể. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có trải nghiệm chỉnh sửa và tạo video dễ dàng — TikTok vẫn là vị trí của nó.
Theo PrDaily