• Home / Góc nhìn PR / TikTok có lợi…

TikTok có lợi thế hơn Reels của Instagram

Nội dung thương hiệu hoạt động tốt hơn trên Story của Reels, trong khi TikTok xác nhận mức độ thành công của các trang có ảnh hưởng.

TikTok đã gây bão mạng xã hội khi đại dịch COVID-19 tấn công, vì hàng triệu người trên khắp đất nước đang ở trong tình trạng cách ly và dành nhiều thời gian hơn bình thường trên thiết bị của họ. Các video khiêu vũ, trò đùa, công thức nấu ăn và hack sáng tạo đã xâm nhập vào internet và cung cấp một cộng đồng không giống ai.

tiktok_vs_reels_data

TikTok đã gây bão mạng xã hội khi đại dịch COVID-19 tấn công

Đến tháng 8 năm 2020, nền tảng này đã tăng 800% người dùng so với tháng 1 năm 2018. Bản chất đích thực của TikTok đã thay đổi không thể xóa nhòa bối cảnh truyền thông xã hội bằng cách cung cấp cho các cá nhân cơ hội lan truyền theo cách hữu cơ hơn. Người dùng và người sáng tạo trung thành đã gặp phải rào cản vào tháng 8 năm 2020, khi Tổng thống Trump khi đó công bố kế hoạch cấm ứng dụng được yêu thích. Khi người dùng TikTok tranh giành nhau, bản sao của Instagram – Reels – đã ra đời. Sau sáu tháng trôi qua và lệnh cấm TikTok đã được hoãn lại và Reels đã trở nên đáng gờm hơn so với dự đoán ban đầu.

Dựa trên số liệu đã thu thập về các chỉ số người dùng và bài đăng (người theo dõi, lượt thích, nhận xét, lượt chia sẻ và lượt xem) từ 80 người có ảnh hưởng và 10 thương hiệu trên cả Reels và TikTok, chúng tôi cũng đã xem xét kỹ các trường hợp đăng chéo cùng một nội dung trên cả hai nền tảng, để rút ra một so sánh thực sự nếu có thể. Dữ liệu của chúng tôi chỉ ra rằng tỷ lệ tương tác trên TikTok cao hơn đáng kể so với Story trên Reels đối với người dùng cá nhân, đặc biệt là những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng. Tuy nhiên, khi phân tích các trang thương hiệu, Story nhận được lượt tương tác và hiển thị cao hơn, chúng tôi tin rằng đó là do sự hiện diện mà họ đã thiết lập trên Instagram.

TikTok vs Reels

Vì TikTok được sinh ra từ nội dung chân thực, nhẹ nhàng và sáng tạo do các cá nhân dẫn dắt, nên không có gì lạ khi những người dùng và người sáng tạo này dường như hoạt động tốt hơn các thương hiệu trên ứng dụng.

Ví dụ, Justin Bieber đã đăng cùng một thử thách nhảy trên cả hai nền tảng. Trên Reels, anh ấy đã thu được khoảng 4,8 triệu lượt thích, tức là tỷ lệ tương tác là 3%. Trên TikTok, anh ấy đã nhận được 9,5 triệu lượt thích với tỷ lệ tương tác 49%. Kylie Jenner đã tạo ra tỷ lệ hiển thị 89% với 23,5 triệu lượt xem trên TikTok trong một bài đăng. Nội dung tương tự trên Reels nhận được hơn 1 triệu lượt xem nhưng với lượng người theo dõi trên Instagram lớn hơn đáng kể của Jenner, tỷ lệ hiển thị chỉ là 0,5%.

Sản phẩm độc lập của TikTok có khả năng duy nhất để thúc đẩy mức độ tương tác tự nhiên và khả năng hiển thị chưa từng thấy trước đây, đặc biệt là ở những người dùng có lượng người theo dõi nhỏ hơn. Mặt khác, Reels có lợi thế là được xây dựng trên Instagram, có nghĩa là sự hiện diện mạnh mẽ hơn từ các trang thương hiệu và đối tượng đã bị thu hút, giúp tăng khả năng hiển thị.

Chúng tôi đã tính toán tỷ lệ hiển thị (lượt xem / người theo dõi) cho sáu phần nội dung được đăng chéo từ các thương hiệu bao gồm Sephora, Burger King và DSW. Dựa trên kích thước mẫu tương đối nhỏ này, chúng tôi nhận thấy tỷ lệ hiển thị trung bình cho các thương hiệu trên Câu chuyện cao hơn so với tỷ lệ hiển thị trên TikTok. Trên Reels, nội dung thương hiệu được đăng chéo mà chúng tôi đã phân tích nhận được tỷ lệ hiển thị trung bình 12%, so với tỷ lệ hiển thị trung bình 5% cho cùng một nội dung trên TikTok. Những người đã đắm chìm trong Instagram và theo dõi những thương hiệu này có thể xem Reels mà không cần tải xuống một ứng dụng hoàn toàn khác.

Câu chuyện tiếp cận mọi người ở nơi họ đang ở và dữ liệu của chúng tôi chỉ ra rằng đây là một chiến lược hiệu quả cho các thương hiệu.

Những điều cần lưu ý

Đối với thương hiệu và những người có ảnh hưởng:

Khi xem nội dung thương hiệu, nhiều người cảm thấy mệt mỏi với bài đăng được tài trợ thông thường và phản hồi tốt hơn với giọng điệu hài hước, hấp dẫn hơn. Điều này khó có thể đạt được chỉ với một tài khoản thương hiệu, đó có thể là lý do tại sao chúng tôi nhận thấy nhiều tài khoản thương hiệu hoạt động kém hiệu quả trên TikTok, nơi mà nguồn cấp dữ liệu bị chi phối bởi các nhân vật đích thực. Việc sử dụng những người có ảnh hưởng cho loại nội dung này có thể cải thiện khả năng hiển thị của thương hiệu trên TikTok, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hơn cho các cuộc trò chuyện và phản hồi trung thực và cần thiết giữa người sáng tạo và những người theo dõi cùng chí hướng.

Để đăng chéo:

Để đáp ứng đối tượng của bạn ở nơi họ đang ở và tiếp cận với nhiều người dùng hơn trong suốt quá trình, việc đăng chéo là điều cần thiết và kết quả nghiên cứu của chúng tôi hỗ trợ điểm này. Với TikTok và Reels, nơi mà định dạng giống nhau và các nội dung theo dõi có thể trùng lặp, việc đăng chéo có thể có giá trị rất lớn. Mỗi nền tảng giữ giá trị duy nhất, tùy thuộc vào người dùng. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy TikTok là địa điểm tốt nhất để thúc đẩy mức độ tương tác cao đối với nội dung của người có ảnh hưởng trong khi Câu chuyện mang lại tiềm năng tương tự cho các tài khoản thương hiệu. Tuy nhiên, điều đáng nói là Instagram gần đây đã thông báo rằng thuật toán của họ sẽ không quảng cáo Reels có hình mờ của TikTok. Các nhà tiếp thị và thương hiệu duy trì sự hiện diện trên cả hai nền tảng thông qua đăng chéo có thể cần phải thay đổi các phương pháp tiếp cận chiến dịch của họ để chia sẻ nội dung tương tự, nhưng không giống hệt nhau trên các kênh này. 

Vì tương lai của TikTok và Reels:

TikTok được xây dựng dựa trên một nền tảng mạnh mẽ và không có gì bí mật khi Instagram đang cố gắng cạnh tranh trực tiếp hơn với sự ra đời của Reels. Người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri thậm chí còn tin rằng TikTok đang ở phía trước và đội của anh ấy vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng có lẽ không nhiều như dự đoán ban đầu. Với nghiên cứu này, chúng tôi hy vọng sẽ tiết lộ những điểm khác biệt và lợi ích của TikTok so với Reels. Mặc dù chúng tôi suy đoán rằng những người có ảnh hưởng hoạt động tốt hơn trên TikTok, nhưng điều bị bỏ qua chỉ là các thương hiệu có thể hoạt động tốt như thế nào trên Câu chuyện.

Những gì chúng tôi biết chắc chắn là những người có ảnh hưởng và thương hiệu nên tận dụng các kênh tương ứng này và tối đa hóa những lợi ích duy nhất để đáp ứng khán giả của họ ở bất kỳ đâu.

Justin Kline là người đồng sáng lập Markerly .

Xem thêm bài viết:

Xem thêm các bài viết tại:

Nguồn bài viết: PR Daily