Top 11 công cụ hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả
Cùng OmniPR điểm danh các công cụ hỗ trợ làm việc và quản lý từ xa phổ biến nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.
1. Dropbox
Dropbox là công cụ tạo nên không gian làm việc hiện đại, cung cấp các tính năng khác nhau để lãnh đạo có thể quản lý nhân viên từ xa. Nhân viên từ xa có thể dễ dàng đồng bộ hóa, chia sẻ và cộng tác trên các tệp tài liệu. Hệ thống lưu trữ đám mây này có API rất hữu ích cho các cộng tác viên từ xa khi cho phép chia sẻ các tệp lớn – powerpoint, photoshop, phác thảo dễ dàng.
2. Hub Staff
Nhắc đến công cụ hỗ trợ làm việc từ xa thì không thể bỏ qua Hub Staff. Với công cụ này, lãnh đạo doanh nghiệp có thể theo dõi những nhiệm vụ nhân viên đang làm trong 1 thời gian nhất định.
Hub Staff còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt khác bao gồm: bảng chấm công trực tuyến, lập lịch cho nhân viên, ghi lại màn hình, giám sát nhân viên, phần mềm tính lương, theo dõi GPS, lập hóa đơn trực tuyến và lập ngân sách dự án…
3. Appear.in
Appear.in sẽ cho phép các nhóm từ xa làm việc hiệu quả với sự hợp tác video dễ dàng. Các nhóm chỉ cần tạo 1 liên kết, chia sẻ liên kết qua email hoặc chat.
Ngoài ra, công cụ này còn sở hữu các tính năng khác như :
- Ghi chú công việc.
- Khen thưởng nhân viên.
- Làm việc theo nhóm.
- Ghi nhận phản hồi nhanh chóng.
- Quản lý bài đăng trên mạng xã hội.
4. SlimCRM
Đây là phần mềm được các doanh nghiệp ưa thích vì có thể giúp tiết kiệm được chi phí, trao đổi công việc với nhân viên trong team, chăm sóc khách hàng, cập nhật tức thì, theo dõi tài chính.
5. TeamViewer
TeamViewer là công cụ dùng để kết nối con người, các địa điểm và các sự việc trên khắp thế giới dựa trên chuỗi nền tảng và công nghệ rộng nhất. Đây là 1 trong những công cụ phần mềm chia sẻ màn hình tốt nhất có khả năng tạo ra 1 cách dễ dàng chia sẻ màn hình từ xa.
6. Basecamp
Đây là một công cụ rất hữu ích cho việc quản lý các dự án cũng như phân chia công việc và quản lý nhiệm vụ củ từng người được giao.
7. Google Driver
Nếu bạn làm việc online tại nhà thì chắc chắn không sử dụng Google Drive. Đây là công cụ phổ biến hàng đầu hiện nay, giúp lưu trữ dữ liệu trực tuyến trên nền tảng đám mây và chia sẻ tập tin, thư mục khác cho mọi người.
Bạn có thể nhanh chóng tải dữ liệu quan trọng từ máy tính để lưu trữ lên Google Drive hoặc tạo các thư mục, tài liệu, bảng tính… trên Google Drive. Và bạn cũng có thể truy cập dữ liệu trên bất kỳ thiết bị nào, các bạn sẽ có không gian lưu trữ miễn phí lên đến 5GB khi các bạn sử dụng Google Drive.
8. Todoist
Công cụ này cung cấp tất cả các tính năng cốt lõi bao gồm các tác vụ, nhiệm vụ, cho phép bạn tạo dự án, thêm ghi chú và tải lên tệp, đặt lời nhắc, và biểu đồ năng suất.
9. Trello
Trello được thiết kế với giao diện người dùng khá đơn giản. Đây là ưng dụng làm việc nhóm chuyên nghiệp này hoạt động dựa trên nền tảng của các thẻ giúp cho dự án của nhóm được sắp xếp theo 1 hệ thống.
Bằng cách tạo ra các cột tùy chỉnh, lãnh đạo nhóm sẽ có thể phân công các nhiệm vụ đến từng thành viên trong nhóm 1 cách dễ dàng và thuận tiện.
Ngoài ra, Trello còn hỗ trợ người dùng với các chức năng chỉ định từng cá nhân cụ thể nhận nhiệm vụ được giao trong khoảng thời gian nhất định. Những sự thay đổi trong hệ thống sẽ được lưu lại theo hệ thống thực giúp việc giám sát các dự án sẽ không còn là khó khăn đối với nhà lãnh đạo nữa.
10. Slack
Slack là công cụ hỗ trợ làm việc từ xa, đặc biệt là làm việc nhóm chuyên nghiệp miễn phí được sử dụng khá phổ biến trên thế giới. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ các thành viên trong nhóm liên lạc với nhau thông qua hệ thống tin nhắn. Thông qua công cụ Slack, người quản lý có thể dễ dàng sắp xếp các cuộc hội thoại thành các kênh khác nhau với những thành viên liên quan.
Các thông tin được cung cấp bởi tất cả các thành viên sẽ được lưu lại trên ứng dụng này. Đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích nhất dành cho các thành viên khác.
Bên cạnh đó, Slack còn hỗ trợ người dùng có thể liên lạc nội bộ nhóm thông qua tính năng gọi thoại. Các cuộc họp ngắn diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn an toàn với Slack. Đây còn là phần mềm miễn phí và rất dễ cài đặt cũng như sử dụng.
11. Gotomeeting
Đây là công cụ hỗ trợ rất tốt cho khi làm việc nhóm, bạn có thể kết nối với bất kỳ ai và trên bất kỳ thiết bị nào.
Với top 11 công cụ trên đây, bạn sẽ có thể làm việc online hiệu quả, quản lý doanh nghiệp, điều hành nhân viên mà không cần phải đến công ty.
Xem thêm bài viết:
Nguồn bài viết: https://amis.misa.vn/8246/12-cong-cu-ho-tro-lam-viec-tu-xa-hieu-qua-thoi-covid-19/